Bọc răng sứ là gì? Chi phí và quy trình các bước bọc răng sứ Update 04/2024

Nhu cầu ăn uống của con người ngày trở nên một cao hơn và nhiều tiêu chuẩn hơn. Đi theo đó thì các thức ăn cũng trở nên khác, mùi vị khác, chất dinh dưỡng khác, và cấu tạo khác.

Với các đồ ăn cứng thì việc làm ảnh hưởng đến hàm răng của bạn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Do đó chúng ta không thể tránh khỏi những trường hợp như sứt răng, mẻ răng….

Tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển hiện đại mà vấn đề khắc phục cho những hàm răng đã trở nên dễ dàng hơn qua việc bọc răng sứ. Vậy bọc răng sứ là gì ? Tại sao nên bọc răng sứ hãy cùng Wikikienthuc tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hồi, tạo hình, phục chế và cải thiện lại răng trong những trường hợp mà răng bị sứt mẻ, thưa, viêm tủy, khấp khểnh, răng sâu, nhiễm màu kháng sinh, mòn men răng, răng bị nứt vỡ chỉ còn lại một phần.

Răng sứ được lắp đặt vào phần răng đã có dấu hiệu yếu, gãy, mòn, vụn… Và thực hiện chức năng như một chiếc răng thông thường. Bọc răng sứ là một giải pháp mà đã và sẽ rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Nhằm phục hồi cũng như cải thiện lại những chiếc răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm..

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một phương pháp giúp cho các bệnh nhân có lại được sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Cải thiện lại được sức khỏe, chế độ ăn uống với hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh. Ngoài ra bọc răng sứ cũng giúp đảm bảo chức năng về việc ăn uống. Cũng như hạn chế các bệnh lây nhiễm, nhiễm trùng răng.

Bọc răng sứ có tác dụng gì?

Hiện nay bọc răng sứ được mọi người cực kỳ yêu chuộng và yên tâm. Sau đây là một số lợi ích mà bọc răng sứ đem lại :

  • Có tính thẩm mỹ cao, cải thiện vẻ đẹp cho bạn mỗi khi trong giao tiếp. Rất khó nhận biết răng bọc sứ khiến bạn tự tin hơn trong các câu chuyện.
  • Cải thiện trong chế độ ăn uống, nhai mà các trường hợp như viêm tủy, sâu răng, răng thưa không thể làm được…
  • Đảm bảo quá trình ăn nhai tự nhiên, giúp người sử dụng cảm nhận được thức ăn tốt hơn so với ban đầu.
  • Chất liệu được kiểm định, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không có các tình trạng ố vàng, sức mẻ, vụn…
  • Điều trị vô cùng nhanh chóng và hiệu quả chỉ từ 2-3 ngày.

Đối tượng nào thì nên bọc răng sứ

Việc bọc răng sứ không bắt ép đối tượng nào phải làm. Nhưng nó sinh ra là để phục vụ nhu cầu của mọi người, ai làm cũng đều được.

Đối tượng nào nên bọc răng sứ?

Nhưng theo khuyến cáo thì các đối tượng sau nên bọc ra sứ để đạt được chất lượng cuộc sống tốt nhất cụ thể là trong việc sinh hoạt ăn uống:

  • Răng thưa, hô, móm hoặc răng bị  lệch ở mức độ nhẹ.
  • Răng bị xỉn màu, ngả vàng, không thể tẩy trắng được do hút thuốc, rượu bia, uống nhiều nước chè….
  • Răng có hình dạng to, nhỏ không đồng đều, hoặc răng mọc chèn hẳn ra bên ngoài lợi hay bất tiện cho việc ăn uống.

Thường thì bọc răng sứ không giới hạn độ tuổi nhưng theo khuyến cáo nếu muốn làm răng sứ bạn phải mọc hết răng vĩnh viễn.

Chi phí về bọc răng sứ

Với tùy các trường hợp cụ thể và tùy vào khung răng của mỗi người mà mức giá sẽ có sự thay đổi khác nhau. Có những người bị nhẹ thì chỉ cần dùng những loại thông thường để hồi phục loại răng. Và cũng tùy vào kinh tế của mỗi người.

Bảng giá chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu?

Nhưng để đảm bảo về kinh tế thì sẽ có mức giá trung đủ để bọc răng sứ hiệu quả và chất lượng. Hiện nay mức giá thấp nhất cho bọc răng sứ khoảng 1 triệu đồng. Và cao nhất là 9 triệu đồng, với mỗi mức giá khác nhau thì thời gian của răng sứ sẽ thay đổi.

Quy trình các bước để bọc răng sứ

Để có thể có một chiếc răng bọc sứ hoàn chỉnh và không còn lo nghĩ cho vấn đề răng bị hỏng, bị gãy thì cần chú ý và tuân thủ các bước sau đây:

  • Bước 1: Điều đầu tiên quan trọng nhất là tham khảo, và nghe tư vấn của bác sĩ về phương pháp điều trị cũng như chi phí điều trị để có cách điều trị hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Sau khi được thăm khám thì việc tiếp theo để bọc răng sứ chính là vệ sinh khoang miệng, vệ sinh răng. Với mỗi chiếc răng có vấn đề thì việc có nhiều vi khuẩn, cặn bẩn còn tồn đọng lại trong răng là điều hết sức bình thường. Cần vệ sinh răng trước khi bọc răng để ngăn ngừa vi khuẩn, nhiễm trùng răng.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh răng thì sẽ xác định dầu răng để làm răng sứ phù hợp với chỗ răng bị hư tổn. Sau đó là mài răng để răng được chắc chắn.
  • Bước 4: Tiến hành lắp răng sứ, đây là công đoạn quan trọng cũng như cần sự tỉ mỉ rất cao. Để bọc răng sứ cần rất nhiều kỹ năng.
  • Bước 5: Sau khi bọc răng sứ xong thì sẽ là phần kiểm tra tổng quan và định kỳ. Với mỗi cơ thể mỗi người sẽ có sự khác nhau. Nên việc kiểm tra răng sẽ đảm bảo được răng bọc sứ có hoạt động tốt hay không.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về bọc răng sứ là gì? Những lợi ích mà bọc răng sứ đem lại và một số kiến thức cơ bản cũng như chi phí, khuyến cáo về bọc răng sứ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, mọi thắc mắc hãy để dưới bình luận để được tư vấn. Xin cảm ơn