MSTR là gì? Ý nghĩa chính xác của từ này khi in trên vé máy bay Update 04/2024

Mỗi lần đi máy bay bạn lại thấy xuất hiện từ viết tắt MSTR. Nhưng vì từ viết tắt này lại không hề được dịch ra rõ ràng. Bởi vậy với nhiều người nội dung và ý nghĩa của cụm từ này là gì vẫn còn khá mơ hồi.

Vậy ý nghĩa của MSTR là gì? Thì để giải đáp cho câu hỏi này. Xin mời các bạn hãy cùng  Wikikienthuc chúng ta cùng vén màn bí mật ngay sau đây.

Các kí hiệu phổ biến trên vé máy bay

Hàng không là một loại hình dịch vụ di chuyển ngay càng được nhiều người sử dụng. Di chuyển bằng máy bay vừa tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính an toàn. Vì chúng ta thấy rằng, tai nạn hàng không là rất hiếm xảy ra so với các loại hình giao thông khác. Để có thể bay bạn sẽ phải tiến hành thủ tục mua vé may bay tại các đại lý hoặc tại hãng hàng không đó.

Các kí hiệu phổ biến in trên vé máy bay.

Vé máy bay có thể được bán tại các đại lý trên toàn quốc, online hoặc ngay tại sân bay. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian có thể đặt vé online. Trên vé máy bay sẽ có những ký hiệu phổ biến bao gồm rất nhiều loại ký hiệu khác nhau.

Mỗi một ký hiệu biểu thị nội dung thông tin khác nhau. Cụ thể hơn về những ký hiệu này:

  • MISS: Trẻ em, giới tính nữ
  • MR: Người lớn, giới tính nam
  • MS: Người lớn, giới tính nữ
  • DR: Bác sĩ
  • C J: Vé hạng thương gia
  • SSSS: Chuyến bay nội địa tại Mỹ
  • A, F, P: Vé khoang hạng nhất
  • E: Vé hạng phổ thông
  • Q: Vé hạng phổ thông mua với khuyến mại đặc biệt
  • B, H, M, Y: Khách hàng chọn ngồi chỗ giá rẻ trên máy bay

Thông thường các ký hiệu trên đại đa số những người đi máy bay nắm bắt được nội dung thông tin. Tuy nhiên, lại có một từ viết tắt không phải ai cũng nắm rõ ý nghĩa, Thậm chí là thông tin này bị người bay “lãng quên”. Nhưng với các hãng hàng không thì đây là một thông tin vô cùng quan trọng. Vậy MSTR là gì? Đây là ký tự viết tắt của từ nào?

MSTR là gì?

Khi bạn mua vé máy bay của một hãng bất kỳ. Bạnh sẽ được yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên, độ tuổi và giới tính của từng khách hàng. Nếu bạn mua vé máy bay hộ cùng lúc nhiều người. Thì việc cung cấp thông tin này vẫn phải được đầy đủ. Điều đó nghĩa, đây là không tin của khách hàng sẽ bay, chứ không phải thông tin của người đặt vé.

Ý nghĩa của từ MSTR in trên vé máy bay.

Và bạn sẽ phải cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác giống như trên hộ chiếu và chứng minh thư nhân dân. Nhưng khi in vé máy bay bạn bắt gặp các ký hiệu như trên và bao gồm cả MSTR. Và MSTR là chữ viết tắt của từ Master. Theo từ điển tiếng Anh, Master có nhiều nghĩa khác nhau. Mỗi nghĩa sẽ tương ứng với những cách sử dụng khác nhau. Nhưng chúng ta có thể hiểu là chủ nhân, người sở hữu chiếc vé đó.

MSTR chính là ký hiệu chủ nhân chiếc vé, hay khách hàng là nam giới và có độ tuổi từ 2 đến 12. Ví dụ: MSTR NGUYEN TRUNG THANH, MSTR DAO DANG DUONG, MSTR PHAN ANH HOANG, tất các khách hàng này đều là nam giới và nằm trong độ từ 2 đến 12.

MSTR là ký hiệu thể hiện thông tin khách hàng bay là nam giới, trẻ em trong độ tuổi 2-12. Vậy tại sao cần phải phân biệt giữa, ký hiệu thông tin về độ tuổi giới tính? Chắc hẳn, đang có nhiều người đặt ra câu hỏi trên.

Tại sao cần phải phân biệt độ tuổi và giới tính bằng các kí hiệu?

Bên cạnh ký hiệu MSTR như đã nói, trên vé máy bay còn các kí hiệu khác khi mua. Các kí hiệu có nội dung cụ thể như sau:

  • MISS: khách hàng là trẻ em giới tính nữ, độ tuổi từ 2-12 tuổi.
  • INF: Ký hiệu khách hàng là trẻ em dưới 2 tuổi.
  • MR: Khách hàng là người lớn có giới tính nam.
  • MS: Chỉ khách hàng là người mang giới tính nữ.

Vậy tại sao phải phân biệt giữa MSTR với MISS, INF, MR và MS?

Đơn giản, các hàng không muốn nắm bắt thông tin khách hàng rõ ràng nhất. Nắm bắt thông tin khách hàng sẽ giúp dịch vụ hàng không trở nên tốt hơn. Bởi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những cách phục vụ khác nhau. Trong trường hợp khẩn cấp cần tìm kiếm thông tin khách hàng, thì cũng sẽ nhanh chóng và chính xác hơn.

Đặc biệt, mỗi một đối tượng mức giá khác nhau. Cụ thể hơn: Giá vé trẻ em từ 2-12 sẽ bằng 75% giá vé người lớn; Trẻ em dưới 2 tuổi không mất vé vì ngồi trong lòng người lớn. Mỗi người lớn chỉ được dẫn theo một bé dưới 2 tuổi hay bé sơ sinh. Khi soát vé sẽ không bị nhầm lẫn giữa các đối tượng khách hàng.

Tổng kết

Ngoài ký hiệu MSTR và các ký hiệu bài viết nhắc đến còn một số ký hiệu khác. Thế nên khi mua vé máy bay khách hàng nên hỏi người bán vé nếu có thông tin không rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng dịch vụ khách đường hàng không hiệu quả hơn. Đồng thời, nắm bắt các thông tin là cách giúp bạn đảm bảo quyền lợi của chính mình.

MSTR là ký tự viết tắt của từ Master. Hay nói cụ thể hơn, đây là ký hiệu thể hiện thông tin độ tuổi từ 2-12 và giới tính nam của khách hàng. Thông tin này sẽ giúp bạn được hưởng giá vé ưu đãi so với giá vé của người lớn.