Deposit là gì? Tổng hợp các dạng tiền gửi tiết kiệm hiện nay Update 04/2024

Hiện nay, hầu hết tất cả các ngân hàng đều có những chính sách tiền gửi tiết kiệm với nhiều ưu đãi khác nhau. Nếu đã từng gửi tiết kiệm thì chắc chắn rằng bạn sẽ nghe đến khái niệm Deposit.

Ở bài viết này Wikikienthuc sẽ giải thích Deposit là gì? Và những thông tin liên quan tới Deposit. Vì vậy xin mời các bạn hãy theo dõi bài viết để biết thêm những thông tin hữu ích nhé.

Deposit là gì?

Deposit là khái niệm liên quan đến ngân hàng khá phổ biến hiện nay. Từ này có nghĩa là tiền gửi của khách hàng tại các ngân hàng. Giao dịch về khoản tiền này được các cá nhân hay tổ chức bất kỳ gửi cho các ngân hàng, tổ chức tín dụng. Việc này giúp tiền được an toàn hơn. Mỗi ngân hàng khác nhau có những kỳ hạn gửi và phương thức gửi khác nhau.

Định nghĩa Deposit là gì?

Như vậy, Deposit được hiểu là tiền gửi của cá nhân hay tổ chức cho bên thứ ba. Đi kèm với Deposit còn có khái niệm lãi suất là gì? Lãi suất của tổ chức tín dụng quyết định đến việc khách hàng có gửi tiền hay không. Đây cũng là yếu tố được ngân hàng đặt lên hàng đầu để thu hút dòng tiền từ khách hàng.

Bên cạnh những hình thức đầu tư như chứng khoán hay bất động sản, gửi tiền được coi là đầu tư an toàn. Tuy giá trị thặng dư mang lại ít hơn các hình thức khác nhưng mang lại ít rủi ro. Nếu bạn có một khoản tiền, hãy giúp chúng sinh lời bằng cách gửi tiền vào tổ chức tín dụng.

Các khái niệm liên quan đến Deposit

Nếu khái niệm Deposit là tiền gửi thì khái niệm Bank Deposit được hiểu là tiền gửi ngân hàng. Với khoản tiền trong tay, bạn có thể gửi tiền ở bất kỳ đâu.

Tuy nhiên, ngân hàng được coi là địa chỉ uy tín vì tính minh bạch cũng như an toàn cao. Lựa chọn gửi tiền tại ngân hàng, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Hãy suy xét thật kỹ trước khi chọn gói gửi tiền.

Các khai niệm liên quan Deposit.

Có rất nhiều hình thức khi bạn gửi tiền vào ngân hàng. Song khái niệm Savings Deposit khá phổ biến. Đây là thuật ngữ chỉ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Có những kỳ hạn gửi khác nhau như tính theo tháng hoặc theo năm. Bạn sẽ được cấp một cuốn sổ tiết kiệm để ghi lịch sử giao dịch.

Những khái niệm liên quan đến Deposit đang được ứng dụng ngày càng nhiều. Nhất là trong các trường hợp giao dịch tại ngân hàng. Do đó khách hàng cần tìm hiểu và đọc kỹ các thông tin liên quan để tránh bị nhầm lẫn và hiểu sai ý nghĩa, cách dùng của mỗi khái niệm.

Các dạng tiền gửi tiết kiệm hiện nay

Hiện nay ở Việt Nam có 3 dạng tiền gửi tiết kiệm phổ biến là: tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn và tiền gửi tiết kiệm có mục đích.

Tùy vào lựa chọn của bạn, lãi suất bạn nhận sẽ khác nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ phân biệt cụ thể cho bạn 3 hình thức tiền gửi tiết kiệm này.

1. Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Đọc tên của hình thức này có thể bạn đã nhận ra rồi. Dạng tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn là thời gian gửi tiền được cố định từ trước. Bạn có thể lựa chọn gửi 1 tháng, 3 tháng hay tính theo năm.

Khi lựa chọn hình thức này, bạn có thể nhận được lãi suất cao hơn những hình thức khác. Đồng thời, thời hạn gửi tiền được thỏa thuận từ trước nên bạn có thể chủ động trong chi tiêu.

Tuy nhiên, hạn chế của hình thức này là bạn không thể rút tiền trước kỳ hạn. Bên cạnh đó, bạn cũng không được gửi thêm tiền vào khoản tiền đã gửi trước đó. Như vậy, khách hàng hãy cân nhắc tới kỳ hạn gửi tiền để có thể sử dụng hiệu quả.

2. Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Dạng gửi tiền này trái ngược hoàn toàn với tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Lãi suất của hình thức này thường thấp hơn mức gửi có kỳ hạn.

Các dạng tiền gửi tiết kiệm hiện nay.

Tuy nhiên, ưu điểm là bạn có thể gửi hay rút tiền ra bất kỳ lúc nào. Bạn có thể rút tiền gửi nhiều lần mà không cần báo trước cho phía ngân hàng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng tiền thì có thể suy xét đến hình thức tiết kiệm này.

3. Tiền gửi tiết kiệm có mục đích

Đây được xem như hình thức gửi tiền khác hẳn với hai hình thức còn lại. Bạn đã từng nghe đến tiết kiệm tiền để xây nhà, mua xe chưa?

Thay vì tự cất tiền tại nhà, bạn có thể gửi tiền vào ngân hàng để có lãi suất. Bên cạnh đó, hình thức này còn giúp bạn vay thêm từ ngân hàng để bổ sung vào vốn. Như vậy, với những khách hàng có mục đích tiết kiệm cụ thể có thể lựa chọn hình thức này.

Mỗi cách thức đều sở hữu những ưu điểm và tính chất khác nhau. Tùy vào từng trường hợp và mục đích cụ thể mà khách hàng có thể ứng dụng theo nhu cầu.

Deposit hiện nay khá là phổ biến ở hầu hết mọi vùng miền. Được mọi người lựa chọn nhiều cũng bởi vì độ rủi ro của hình thức này thấp hơn các loại hình đầu tư khác. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể hiểu thêm deposit là gì? Mong rằng bạn có thể lựa chọn được một hình thức gửi tiết kiệm phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.