8/3 là ngày gì? Nguồn gốc và những lời chúc mừng ý nghĩa trong ngày 8/3 Update 04/2024

Ngày 8-3 – ngày quốc tế phụ nữ trên toàn thế giới được tôn vinh và chúc mừng.

Nhưng 8/3 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này? Và nên dành những lời chúc tốt đẹp nào vào ngày lễ này? Wikikienthuc sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này ngay sau đây.

Ngày 8/3 là ngày gì?

Trong 365 ngày 1 năm, phụ nữ trên toàn thế giới được xã hội quan tâm và bù đắp cho những vất vả bộn bề trong cuộc sống trong 1 ngày lễ. Đó là ngày 8/3 hằng năm. Tại sao lại chọn ngày này?

Ngày 8/3 hay còn gọi là ngày Quốc tế phụ nữ hay ngày Liên Hiệp Quốc vì nữ quyền và hòa bình quốc tế. Được tổ chức đầu tiên vào ngày 28/2/1909 tại New York.

Đến năm 1977, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố chính thức ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ trên toàn thế giới.

8/3 là ngày gì?

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ 8/3

Bắt đầu từ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Mỹ đòi quyền sống. Chống lại điều kiện làm việc khó khăn, tồi tàn. Sau 2 năm, họ bảo vệ và giành được 1 số quyền lợi.

Tiếp theo là cuộc diễu hành năm 1908, đòi tăng lương, giảm giờ làm và hủy bỏ bắt trẻ con làm việc.

Sau đó, đến năm 1909, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố ngày Quốc tế phụ nữ hay ngày Liên Hiệp Quốc. Vì Nữ quyền và hòa bình quốc tế vào ngày 28/02/1909. Tuy nhiên, đến 8/3/1910, 100 đại biểu phụ nữ trên 17 quốc gia đòi quyền bầu cử cho phụ nữ.

Hội nghị phụ nữ do Quốc tế Xã hội chủ nghĩa thứ 2 tổ chức đã quyết định chọn 1 ngày quốc tế phụ nữ. Để nhớ ơn những người phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Đó là ngày 8/3. Và luôn nêu cao khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Và ngày 8/3 hằng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ trên toàn thế giới.

Để kỷ niệm ngày lễ 8/3, mọi người thường sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng, tặng hoa, quà. Hay tham gia các lễ diễu hành chung toàn nước… cùng với những lời chúc tốt đẹp.

Đây là ngày để tôn vinh nghĩa cử cao cả và sự hi sinh của người phụ nữ trong cuộc sống. Bởi phụ nữ đóng vai trò to lớn, đặc biệt là trong thời hiện đại. Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội. Góp phần phát triển đất nước và người phụ nữ còn là một người mẹ. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn ai hết.

Tại Việt Nam, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Là 2 nữ anh hùng đầu tiên đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc.

Lời chúc ngày 8/3 ý nghĩa.

Những lời chúc 8/3 ý nghĩa nhất

Ngày 8/3 – Ngày Quốc tế phụ nữ, ngày mà phái mạnh thể hiện những tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn bằng những lời chúc ý nghĩa. Những bông hoa xinh tươi và những món quà cho người phụ nữ của mình. Cùng tham khảo một số lời chúc mừng ngày 8/3 sau đây nhé:

Lời chúc 8/3 dành tặng mẹ hay nhất

+ Mẹ à! Con thật hạnh phúc và vui sướng biết bao khi được sinh ra là con của mẹ. Cảm ơn mẹ đã lo lắng và chăm sóc cho con. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, con chúc mẹ sức khỏe dồi dào và luôn hạnh phúc bên chúng con, mẹ nhé!

+ Mẹ ơi, hôm nay là một ngày đặc biệt, con không biết nói gì nhiều hơn. Chúc mẹ một ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc. Chúc mẹ tất cả những gì tốt đẹp nhất trên thế gian này không chỉ hôm nay thôi đâu. Mà còn cả 1 đời mẹ nhé. Chúng con luôn yêu mẹ!

Lời chúc tình cảm dành cho vợ, người yêu:

+ Vợ à, anh chỉ muốn em biết, em là người bạn đời, người đồng hành lý tưởng của anh. Chúc em ngày lễ Quốc tế Phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc. Mãi bên anh em nhé. Anh yêu em nhiều!

+ Em à, anh biết, em đã hi sinh mọi thứ vì anh, vì con và vì gia đình chúng ta. Anh trân trọng mọi thứ, yêu em và cũng cảm ơn em rất nhiều. Nhân ngày mùng 8/3, anh chúc em 365 ngày hạnh phúc, vui vẻ. Bố con anh luôn bên em!

+ Gửi vợ yêu của anh! Có được em là may mắn lớn nhất trong cuộc đời anh. Hôm nay là một ngày thật đặc biệt để anh có thể nói: Anh yêu em thật nhiều. Chúng ta hãy luôn bên nhau và vun đắp cuộc sống thật hạnh phúc và vui vẻ em nhé!

+ Gửi vợ yêu tất cả những lời chúc tốt đẹp nhất vào ngày Quốc tế Phụ nữ. Hãy luôn tỏa sáng và mỉm cười nhé! I love you!

Lời chúc tốt đẹp nhất dành cho cô giáo:

+ Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chúng em chúc cô vui vẻ, mạnh khỏe, luôn giữ vững được niềm tin đưa chúng em tới bến đò thành công. Chúng em cảm ơn cô rất nhiều!

 + Happy Women’s Day! Nhân ngày 8/3, em chúc cô luôn hạnh phúc, khỏe mạnh. Cảm ơn cô vì tất cả những gì cô dành cho chúng em.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã biết thêm nhiều hơn về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 rồi phải không nào! Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều kiến thức khác vô cùng bổ ích nữa nhé.

Chúc một nửa thế giới ngày lễ 8/3 tràn đầy hạnh phúc và vui vẻ!