In offset là gì? Ưu nhược điểm in offset ra sao? Update 04/2024

In ấn là lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong công việc và đời sống. Trong đó In Offset được biết đến là công nghệ in ấn hiện đại và phổ biến trong nhiều năm trở lại đây.

Vậy in offset là gì? Công nghệ in ấn này có ưu điểm nổi bật gì?… Để biết thêm những thông tin chi tiết về in offset thì xin mời các bạn hãy cùng Wikikienthuc chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

In offset là gì?

Trên thực tế, in ấn có thể sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau. Mỗi kỹ thuật nắm giữ ưu điểm khác nhau. Trong đó in offset là một trong những kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi. Thế nhưng với nhiều người in offset là gì thì lại khá mơ hồ. Trong khi đó, nắm rõ ứng dụng là cách tốt để người dùng sử dụng dịch vụ in ấn hiệu quả nhất.

In Offset một trong những giải pháp in ấn hiện đại nhấ thiện nay.

In offset là kỹ thuật in ấn mà các hình ảnh dính mực in được ép lên một tấm có chất liệu cao su. Hay người ta còn gọi là các tấm offset. Sau đó ép hình ảnh từ miếng cao su lên chất liệu giấy in. Nếu kết hợp cùng quy trình in thạch bản, kỹ thuật hoàn toàn tránh được việc làm nước dính lên giấy cùng với mực in.

Bộ phận con lăn sẽ chuyển mực đến vùng chứa hình ảnh. Cùng lúc, con lăn nước sẽ áp dụng mang nước tại vùng không có hình ảnh. Từ đó các bản in offset có chất lượng cao so với các kỹ thuật in truyền thống, thông thường.

Ưu điểm in offset

Không phải nghiễm nhiên là kỹ thuật in offset trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng như hiện nay. Đặc biệt, tại các công ty cung cấp dịch vụ in ấn cũng không hề bỏ qua việc ứng dụng in offset. Thay vào đó, kỹ thuật in nắm giữ nhiều ưu điểm nổi trội. Cụ thể hơn:

  • Kỹ thuật in offset mang đến hình ảnh sắc nét, rõ ràng. Chất lượng hình ảnh cao, có tính nhất quán. Bởi hệ thống bánh răng in bằng cao su đàn hồi tốt, nhờ đó áp đều lên bề mặt cần in.
  • In offset có thể ứng dụng trên nhiều chất liệu in ấn: gỗ, kim loại, da, giấy thô nhám, vải,…
  • Tuổi thọ bản in cao. Vì in offset sử dụng ống bản in kim loại khắc sẵn thông tin. Không in trực tiếp mà thông qua ống cao su ép.
  • In offset là cách để giúp khách hàng giảm thiểu chi phí in ấn chất lượng vối số lượng lớn. Khách hàng in số lượng càng nhiều, giá thành càng rẻ. Thế nên đây là kỹ thuật được nhiều doanh nghiệp, nhu cầu in ấn thương mại lựa chọn.
  • Kỹ thuật in có khả năng tăng giảm lượng mực trên bộ phận con lăn thông qua phím vít. Trong khi đó các phím vít được vận hành điện tử. Nhờ đó, kết quả in ấn cũng chính xác hơn nhiều so với thông thường.

In offset là gì? Đương nhiên đây là kỹ thuật in ấn hiện đại nắm giữ nhiều ưu điểm nổi bật. Nhờ những ưu điểm trên mà khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu bản in đảm bảo chất lượng, trong khi giá thành lại rất mềm.

Ưu và nhược điểm của In Offset.

Nhược điểm công nghệ in offset

Bên cạnh những ưu điểm nắm giữ, công nghệ in offset còn tồn tại một số nhược điểm không thể phủ nhận. Vậy những nhược điểm đó là gì?

  • Thời gian chuẩn bị để in ấn khá lâu
  • Bản in phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiến hành. Bởi sau khi in phát hiện sai sót bản in sẽ bị hủy bỏ và không thể sử dụng. Điều đó có nghĩa việc hủy bỏ sẽ gây lãng phí không nhỏ.
  • In ấn với số lượng nhỉ sẽ mất nhiều chi phí. Bởi để có thể in ấn được phải mất nhiều công sức cũng như chi phí chuẩn bị khuôn mẫu không hề nhỏ.

Thế nhưng chúng ta dễ thấy rằng những nhược điểm này không quá lớn so với ưu điểm mang lại. Chỉ cần người in nên cẩn thận và chu đáo hơn thì sẽ không xảy ra bất kỳ một sai sót nào trên bản in. Ngoài ra, về chi phí chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách in thương mại với số lượng lớn.

Ứng dụng kỹ thuật in offset

Như đã biết in offset có thể in trên nhiều chất liệu in ấn. Đặc biệt hầu như kỹ thuật có thể in trên tất cả loại giấy. Cũng bởi vậy mà kỹ thuật in offset được ứng dụng rộng rãi. Nhưng phổ biến nhất phải kể đến:

  • In ấn phẩm văn phòng: Kẹp file, name card, tiêu đề thư, phong bì thư.
  • In ấn phẩm bao bì: Túi giấy, decal, hộp giấy
  • In ấn phẩm truyền thông, sự kiện: Thư mời, tờ rơi, catalogue, tờ gấp,
  • In ấn phẩm tết: Thiệp chúc mừng, lịch, lì xì.

Ứng dụng công nghệ in offset đa dạng. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể in trên hầu hết các loại giấy trên thị trường. Ví dụ: giấy ivory, giấy kraft, giấy couche, hoặc nếu muốn bạn cũng có thể in trên giấy mỹ thuật và giấy nhựa. Dù in trên chất liệu giấy nào, bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Bởi điều này đã được thực tế kiểm chứng bằng các bản in.

In offset là gì? Đây là một kỹ thuật in ấn hiện đại, được ứng dụng rộng rãi. Chất lượng in offset cao thích hợp với in ấn thương mại để tiết kiệm chi phí. Hiện nay tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn đều sử dụng kỹ thuật in offset, khi có nhu cầu sử dụng khách hàng có thể cân nhắc.