Fem là gì? Cách nhận biết và giới tính của Fem là như thế nào? Update 04/2024

Không khó để nhìn thấy những khái niệm thuộc về cộng đồng LGBT hiện nay. Trong đó có nhiều cụm từ như Fem – hay còn gọi là người nữ có xu hướng yêu nữ.

Vậy cụ thể fem là gì, hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin qua bài viết này. Wikikienthuc sẽ giúp bạn hiểu hơn về từ khóa này trên cộng đồng LGBT hiện nay nhé.

Khái niệm fem là gì?

Với thời đại hiện nay, giới tính không còn được chia thành 2 dạng phổ biến là Nam và Nữ nữa. Ngoài ra còn có rất nhiều giới tính khác. Và Fem chính là tên gọi của một trong các giới tính đó. Ở nhiều nước, Fem đã được công nhận về mặt pháp luật. Vậy thật sự Fem là gì?

Giải tích định nghĩa fem là gì?

Femme hay F đều là tên gọi khác của Fem. Tên gọi này nhằm chỉ những người khi sinh ra có đặc điểm bên ngoài là nữ. Và họ có hoạt động, cơ quan trong có thể nghiêng về tính nữ nhưng lại ngược lại với giới tính nữ bình thường (chỉ thích con trai).

Fem có xu hướng tâm lý yêu thích và có những hành động chiều chuộng nữ giới. Fem là một nhóm trong cộng đồng LGBT và được phân vào nhóm Les.

Trước đây, Fem thường bị kỳ thị giới tính (nhiều người cho rằng Fem là một loại bệnh) khiến họ cảm thấy rất đau khổ. Nhưng với sự phát triển của con người, nhận thức cũng tiến bộ giúp mọi người hiểu ra đây không phải là bệnh. Mà bắt nguồn từ bên trong nhận thức của mỗi con người. Ở nhiều nơi trên thế giới, Fem còn trở thành xu hướng, được nhiều bạn trẻ tiếp đón nồng nhiệt.

Tìm hiểu những đặc điểm của Fem

Sau khi đã hiểu được Fem là gì, thì tiếp theo mời bạn cùng tìm hiểu thêm những đặc điểm chính của Fem. Bài viết sẽ cung cấp thông tin theo 3 đặc điểm lớn: ngoại hình, tâm lý và tình dục nhé.

1. Đặc điểm ngoại hình

Xét về vẻ bề ngoài không thể phân biệt Fem với những cô gái bình thường khác. Fem vẫn có ngoại hình là cô gái với đường nét của phái nữ. Fem thường ăn mặc dịu dàng, trang điểm như kiểu nữ giới thịnh hành…

Đặc điểm về ngoại hình của Fem.

Tính cách của Fem cũng là như những cô gái khác. Và họ cũng yêu thích con người nữ của mình. Với những nét ngoại hình bên ngoài chính là cô gái chính hiệu. Nhưng tâm lý và xu hướng tình dục lại có khác biệt rõ ràng.

2. Đặc điểm tích cách, tâm lý

Với Fem, những nét về tính cách không quá khác biệt so với những người con gái khác. Fem có sự chuyển biến tâm lý, suy nghĩ giống như một cô gái. Điểm khác biệt duy nhất chính là trong xu hướng yêu mến của Fem. Họ chỉ dành sự yêu thích cho những cô nàng khác. Thay vì có thiên hướng yêu Nam giới như bình thường.

Tính cách và tâm lý của fem.

Fem không có điểm chung trong sự lựa chọn các cô gái mà họ yêu. Đó có thể là người hiền dịu, nhẹ nhàng, cá tính… chỉ cần đối phương là Nữ. Fem không có hứng thú với những người nam chuẩn về phương diện yêu đương. Hoặc những người con gái có thiên tính quá sức mạnh mẽ, mang nhiều đặc điểm của nam giới.

3. Đặc điểm xu hướng tình dục

Theo tự nhiên, những người được sinh ra với hình hài là Nữ yêu mến. Có tình cảm và xu hướng tình dục với Nam giới. Thế nhưng điều này không đúng với các Fem – khi các cô nàng lại có những nhiều trái ngược.

Fem thường dành nhiều tình cảm, sự yêu thương và xu hướng tình dục với Nữ giới. Bao gồm các cử chỉ thân thiết như ôm hôn Fem đều mong muốn chỉ thực hiện với người yêu nữ.

Các nhóm giới tính khác tại Việt Nam và trên thế giới

Trên thế giới có rất nhiều nước đã cho phép chuyện yêu đương và kết hôn của Fem và những nhóm giới tính khác. Có tới 28 quốc gia lớn đã hoàn toàn xem việc phân thêm nhiều giới tính là chuyện bình thường. Song cũng có nhiều quốc gia còn có quy định khắt khe về việc yêu đương và kết hôn giữa các giới tính mới.

Tuy nhiên để nhận được sự đón nhận của các quốc gia đó. Fem và các giới tính khác đã lập nên công đồng LGBT. Họ thường xuyên tổ chức các cuộc biểu tình và truyền bá nhằm muốn thế giới chấp nhận giới tính tự nhiên của họ.

Xu hướng và các cộng đồng fem tại Việt Nam và thế giới.

Việt Nam cũng là 1 trong những nước chưa chấp nhận việc kết hôn LGBT. Vẫn còn có rất nhiều người chưa hiểu được rằng đây là xu hướng giới tính tự nhiên. Họ vốn dĩ sinh ra đã có giới tính như vậy. Điều này không thể thay đổi cũng như không bị quy định bởi vẻ ngoài. Do đó có rất nhiều người là Fem cũng như thuộc LGBT luôn giấu giếm, không dám sống thật với bản thân mình.

Song không phải ai tại Việt Nam cũng chưa hiểu về cộng đồng LGBT. Tuy rằng pháp luật chưa công nhận nhưng nhiều người đã đứng ra bảo vệ cộng đồng LGBT. Nhiều trường hợp đặc biệt còn được chính người thân, cha mẹ của mình chấp nhận việc là thành viên của LGBT. Mong rằng trong tương lai không xa, những cố gắng tích cực của LGBT sẽ được đền đáp xứng đáng.

Kết luận

Khi xem đến đây, chắc hẳn bạn đã có thêm thông tin để trả lời Fem là gì rồi. Nhưng trên thực tế chúng ta thấy Fem cũng như cộng đồng LGBT đang phát động những phong trào có ích cho cuộc sống.

Họ hy vọng rằng sự cống hiến của mình sẽ giúp xóa đi lằn ranh phân biệt của mọi người. Sau khi xem xong bài viết này, mong rằng bản thân mỗi người sẽ có cách nhìn nhận đúng đắn hơn về LGBT nhé.