Cream Cheese là gì? Công dụng và cách làm Cream Cheese tại nhà Update 03/2024

Chắc bạn cũng không còn xa lạ với các loại bánh hay trà sữa có Cream Cheese. Tuy nhiên việc hiểu Cream cheese là gì hay công dụng của nó là gì? Thì có lã vân nhiều bạn chưa biết.

Chính vì lẽ đó, hôn nay trong bài viết này Wiki Kiến Thức sẽ mang đến cho bạn kiến thức về Cream cheese. Và chia sẻ cho bạn cách làm Cream Cheese tại nhà nhé!

Cream Cheese là gì?

Cream cheese được biết đến là một loại phô mai, hay kem phô mai – Tên tiếng việt được người Việt Nam hay gọi. Cream Cheese là loại cheese tươi, có màu trắng và mềm, đặc biệt là có vị đặc trưng là chua mặn dịu. Vì thế, Cream Cheese được các món ăn sử dụng mang lại mùi vị ngậy béo nhưng lại không bị ngấy.

Cream Cheese là gì?

Hai loại Cream Cheese được nhiều người sử dụng là Philadelphia và Anchor. Hai loại này được bán rất phổ biến tại các cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh. Cream Cheese có giá rẻ hơn so với các loại Cheese khác.

Cream Cheese dùng để làm gì?

Những chiếc bánh thơm mềm và hương vị cực kỳ ngon như Cheesecake (bánh phô mai), bánh Red Velvet…. Nguyên liệu chính để làm nên những chiếc bánh đó là Cream Cheese. Ngoài ra bạn có thể ăn Cream Cheese với bánh mì, cracker… hay có thể làm thành lớp kem phủ lên bánh.

Bên cạnh là nguyên liệu cho các món bánh thì Cream Cheese cũng là nguyên liệu trong các công thức nấu ăn. Dùng Cream Cheese giúp cho các món ăn có vị ngon hơn. Đem đến sự hấp dẫn từ độ béo ngậy vừa phải. Một số món rất phù hợp để nấu cùng nó như Mì ống và món thịt xông khói sốt Cream Cheese, lê tươi ăn cùng Cream Cheese trộn thảo mộc…

Cách làm Cream Cheese tại nhà

Việc mua Cream Cheese cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự tay trải nghiệm cách làm Cream Cheese tại nhà. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm Cream Cheese tại nhà đảm bảo chất lượng nhất:

1. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:

Nguyên liệu làm Cream Cheese rất dễ mua bao gồm:

  • Sữa tươi có đường: 1 lít
  • Sữa chua Vinamilk: 2 hộp
  • Và 1 cái khăn xô trẻ em.

2. Các bước thực hiện

Đầu tiên bạn cho 1 lít sữa tươi không đường đã chuẩn bị sẵn vào một cái nồi nhỏ. Bật bếp gas lên đun trong khoảng 5 – 7 phút với lửa to. Nhưng chỉ để sữa ấm và không để nó sôi. Sau khi đã đun cho sữa ấm, thì bạn hãy cho 2 hộp sữa chua vào và khuấy đều cùng với sữa tươi.

Sau khi sữa tươi và sữa chua đã hoàn toàn hoà tan với nhau, thì bạn tắt  bếp đi. Tiếp đó chuẩn bị bình hoặc âu thuỷ tinh để trút hỗn hợp vừa đun xong ra rồi đậy kín nắp lại.

Cho nước với tỷ lệ 1 lạnh – 2 nóng vào nồi cơm hoặc thùng xốp. Đặt bình hoặc âu thủy tinh có chứa hỗn hợp sữa tươi và sữa chua vừa thu được ủ khoảng 5 – 7 tiếng. Rồi đợi đến khi hỗn hợp đó đông lại thành sữa chua.

Cách làm Cream Cheese tại nhà đơn giản.

Lấy khăn xô bạn đã chuẩn bị, múc hỗn hợp đã đông ở trên vào khăn và bọc kín lại. Lấy dây buộc khăn xô lên cao. Để hứng nước từ khăn giọt ra bạn để một cái âu nhỏ phía dưới. Nước giọt ra từ khăn chính là Cream Cheese.

Sau 7-8 tiếng khi Cream Cheese đã chảy hết từ khăn xô ra thì bạn có thể đem đi sử dụng được ngay.

Để tự làm Cream Cheese tại nhà sẽ hơi mất thời gian. Tuy nhiên phương pháp thực hiện lại không quá phức tạp vì vậy bạn có thể tự làm tại nhà. Giúp bạn tiết kiệm chi phí mà lại đảm bảo được chất lượng.

Cách bảo quản Cream Cheese

Để đảm bảo chất lượng của Cream Cheese thì sau khi đã mở bao thì bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt. Cắt Cream Cheese bằng dao hoặc nĩa sạch. Còn lại thì bọc kỹ và để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Cream Cheese sẽ chỉ bảo quản trong ngăn mát từ 1 tuần đến 10 ngày. Vì nó rất nhạy cảm với không khí.

Cream Cheese được tạo ra là nhờ vào quá trình tách nước từ sữa chua đến mức độ dẻo và đặc. Sẽ bị khô và không còn dẻo nếu bạn cho vào tủ đá. Vì nhiệt độ lạnh sẽ làm mất đi lượng nước bên trong. Hiện tượng này khi làm Cream Cheese tại nhà mà rất nhiều người gặp phải.

Để giải quyết Cream Cheese bị đông thành đá rất đơn giản. Lấy máy xay sinh tố và cho Cream cheese bị đông vào cùng với 1 chút sữa tươi. Xay cho hỗn hợp mịn lại là bạn lại có ngay phần Cream cheese như bình thường rồi.

Tuỳ vào độ đặc Cream Cheese mà bạn muốn thì cho sữa vào sao cho hợp lý nhất. Lưu ý nếu Cream cheese khi đã bị hỏng, hay có mùi lạ bạn nên bỏ đi và không sử dụng.

Cream cheese có thể được sử dụng để làm rất nhiều món ngon. Bạn có thể tham khảo thêm để tự tay làm ra những món ăn ngon và đẹp mắt nhất. Cách làm thành cream cheese cũng vô cùng đơn giản.

Với các kiến thức mà chúng tôi cung cấp cho bạn về Cream Cheese là gì? Cũng như công dụng của nó. Hoặc nếu bạn muốn làm Cream Cheese tại nhà. Thì có thể tham khảo bài viết trên đây nhé. Chúc bạn làm Cream Cheese thành công với công thức trên nhé!