Chỉ số SQ là gì? 04 cấp độ kiểm tra chỉ số SQ thế nào? Update 04/2024

Dù được ít nhắc đến hơn hẳn các chỉ số còn lại (như IQ, EQ) song chỉ số SQ cực kỳ quan trọng. Chỉ số SQ được nhiều nhà khoa học đánh giá có khả năng chi phối các chỉ số còn lại của con người.

Vậy cụ thể chỉ số SQ là gì nó ảnh hưởng tới chúng ta như thế nào? Thì ngay sau đây xin mời các bạn hãy cùng tham khảo những kiến thức thú vị về chỉ số SQ mà Wikikienthuc chia sẻ sau đây.

Chỉ số SQ là gì?

Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về khái niệm của chỉ số SQ. Cũng như sự khác nhau giữa chỉ số này với các chỉ số khác là gì nhé:

1. Khái niệm chỉ số SQ là gì?

Nói một cách đơn giản, SQ là tên viết tắt của cụm từ Spiritual Quotient được xem là chỉ số tâm hồn của một người người. Với SQ, tâm hồn/tinh thần con người luôn mang mong ước được hướng đến sự kết nối với phần thế giới khác hay chính vũ trụ bao la. Chỉ số SQ được xếp vào loại trí tuệ nhưng không cụ thể như IQ mà vô cùng mơ hồ, khó dự đoán.

Khái niệm về chỉ số SQ là gì?

Mới đầu, chỉ số SQ được phát triển bởi các nhà tâm linh và triết học. Nhưng trên hiện tại số người rèn luyện chỉ số SQ ngày càng tăng.

Khi có SQ tốt nhất, con người có thể có thêm động lực chạm tới thành công. Họ sẽ khai phá được các miền tâm thức vốn dĩ bị giấu kín sâu trong não bộ và tiềm thức của con người. Đánh thức được SQ có thể mang đến nguồn năng lượng lớn thúc đẩy con người vươn tới tầm cao mới.

2. Sự khác biệt cơ bản giữa SQ với các chỉ số còn lại

Trên thực tế ngoài SQ còn có hai chỉ số được biết tới rộng rãi là IQ và EQ. Việc đưa ra thêm chỉ số SQ khiến nhiều người nhầm lẫn về khái niệm và cách ứng dụng 3 chỉ số.

Do đó cần tìm hiểu rõ hơn về SQ có sự khác biệt gì với 2 loại còn lại để phân biệt tốt hơn.

  • Chỉ số cảm xúc EQ: EQ được dùng khi đánh giá mức độ kiểm soát cảm xúc hay còn gọi là trí thông minh cảm xúc của mỗi người. Không phải ai cũng may mắn sở hữu khả năng thuyết phục bằng cử chỉ, giọng nói, và cảm xúc. Nhờ có trí thông minh cảm xúc cao, người ở hữu có khả năng kết nối nhiều người với nhau. Ngoài ra, người có EQ cao hạn chế được các loại bệnh về tâm lý do hiểu rõ và biết cách điều chỉnh tâm lý con người.
  • Chỉ số thông minh IQ: IQ được dùng để đánh giá mức độ thông minh thiên phú của mỗi người. Với cùng một vấn đề cụ thể. Người có IQ cao sẽ dễ dàng tìm ra được phương án giải quyết và phân tích chúng rõ ràng. Nhóm người IQ cao thường là các nhà khoa học, vĩ nhân… Và điểm chung của họ đều am hiểu tường tận về nhiều vấn đề trên thế giới.
  • Chỉ số tâm hồn SQ: SQ được dùng để đánh giá các cung bậc nhận thức tâm hồn của mỗi người. Người có SQ cao là người am hiểu những đặc điểm suy nghĩ, tính cách của bản thân. SQ cao góp phần thức đẩy sự khai mở về nhận thức về những sự kiện xung quanh. Đồng thời sở hữu chỉ số SQ cao, con người có được sự trách nhiệm về bản thân, về mọi chuyện xung quanh.

Tìm hiểu về 04 cấp độ kiểm tra chỉ số SQ

Nắm rõ về 04 bài kiểm tra sau đây sẽ cung cấp thêm rất nhiều thông tin cho những ai muốn khai mở về SQ. Do đó để có thể kiểm tra được chỉ số SQ. Các bạn hãy thực hiện theo 4 cấp độ kiểm tra dưới đây:

1. Bài kiểm tra sơ cấp để xác định bản thân

Câu hỏi trong bài sơ cấp chủ yếu phục vụ cho việc đi tìm những câu hỏi về chính bản thân mỗi người. Vận dụng cả 05 giác quan kết hợp với sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Sẽ giúp bạn có được kết quả chính xác nhất.

Thông thường kết quả trả về sẽ có phân loại người hướng nội – hướng ngoại. Nhận định về bản thân qua nhận xét về tính cách, suy nghĩ.

4 Cấp độ kiểm tra chỉ số SQ của con người.

2. Bài kiểm tra trung cấp để xác định con người

Bài kiểm tra trung cấp được nâng cao mức độ nhận thức, chuyển từ bản thân sang con người. Muốn thực hiện tốt bài test. Bạn nhất định phải duy trì tâm thế bình tĩnh, tuyệt đối không được nghĩ ngợi bất cứ việc gì.

Thông qua kết quả của bài kiểm tra trung cấp. Những sự băn khoăn về con người (nguồn gốc, hạnh phúc, vui vẻ,…) sẽ được giải đáp.

3. Bài kiểm tra cao cấp để xác định thế giới xung quanh

Không chỉ bản thân, con người mà vấn đề về thế giới quan xung quanh cũng được giải đáp qua bài kiểm tra cao cấp. Nhờ đây, bạn có thể tìm ra chân lý sống mà bấy lâu nay vẫn đang băn khoăn. Kết quả sau khi kết thúc bài kiểm tra sẽ nói về thế giới (hoạt động, hạnh phúc từ đâu,…)

4. Bài kiểm tra Master vượt qua không gian, thời gian

Đây là cấp độ cao nhất trong các bài kiểm tra. Cho phép bạn tìm ra kết quả về tiềm ẩn trong nhận thức. Tất cả mọi phương diện chi phối đời sống thể xác và tinh thần đều được loại bỏ hoàn toàn.

Tổng kết

Chỉ số SQ là gì không phải là khái niệm khó khi xem xong bài viết này. Nhìn chung, mọi chỉ số nếu biết cách khai mở đều sẽ tác động tích cực đến cuộc sống con người. Đón xem thông tin hay ho khác qua các bài viết khác từ chúng tôi nhé.