Backdrop là gì? Tổng hợp các loại Backdrop phổ biến hiện nay Update 04/2024

Nếu bạn làm trong ngành sự kiện và truyền thông thì hẳn bạn biết đến khái niệm Backdrop là gì?

Tuy nhiên, đối với những người lần đầu tiếp xúc với khái niệm này. Hẳn là sẽ rất băn khoăn chưa thực sự tưởng tượng ra nó dùng để chỉ cái gì.

Bài viết dưới đây Wikikienthuc sẽ cung cấp cụ thể về Backdrop là gì? Nó có đặc điểm như thế nào? Xin mời các bạn hãy cùng tham khảo dưới đây.

Khái niệm Backdrop là gì?

Backdrop là thuật ngữ trong ngành truyền thông. Được hiểu đơn giản nhất chính là phông nền dành cho sân khấu, sảnh đón khách khách sạn, sảnh đón khách dành cho các sự kiện, lễ hội…

Trên Backdrop trình bày các thông tin liên quan đến sự kiện đó như: tên sự kiện, thời gian, địa điểm, logo, ban tổ chức, nhãn hàng tài trợ…

Khái niệm Backdrop

Thông thường, Backdrop hiện nay có thể làm bằng bạt, ni-lông, vải, vật liệu pp, decal, mica, hiflex… Tuỳ theo kinh phí đầu tư và mức độ hoành tráng của chương trình. Thêm nữa, hiện nay backdrop cũng được đánh giá như bộ mặt đơn vị tổ chức. Vì thế nó cũng được chăm chút, biên tập và dựng một cách chi tiết, cẩn thận và hoàn mỹ nhất.

Sự khác nhau giữa Backdrop và Background chính là quy mô và kích thước. Thông thường Backdrop sẽ có kích thước nhỏ hơn. Vừa tầm để khách mời có thể đứng và checkin cùng phù hợp. Backdrop cũng sử dụng nhiều lần và trong thời gian dài hơn Background.

Những loại Backdrop phổ biến

Một số loại backdrop phổ biến hiện nay chúng ta có thể kể đến gồm có:

1. Backdrop bằng gỗ, mica

Đây là dạng backdrop được sử dụng về mặt lâu dài. Thường được đặt ở sảnh, gần với lễ tân để thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu và các thông tin của đơn vị cần quảng cáo.

Backdrop mica dành cho văn phòng.

Giá thành của các loại backdrop bằng gỗ và mica cũng cao hơn giá thành các backdrop làm bằng chất liệu khác.

2. Backdrop in trên vật liệu pp

Đối với loại backdrop in trên vật liệu pp, bạn chỉ cần xuất file in ra từ trong máy tính. Ném vào công cụ in là có thể in backdrop nhanh chóng. In trên vật liệu pp có rất nhiều ưu điểm như: hình ảnh đẹp, màu phủ đều và mịn, backdrop bền,…

3. Backdrop in trên hiflex

So với in trên chất liệu pp thì in trên hiflex giá thành sẽ tốt hơn. Trong khi đó in trên hiflex vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về mặt thẩm mỹ giống in trên pp. Chỉ có một nhược điểm nho nhỏ chính là in trên hiflex nếu gặp thời tiết xấu sẽ dễ hỏng hóc.

4. Backdrop bằng vải, bạt

Backdrop làm bằng vải, bạt thì sẽ tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Tuy nhiên độ bền tuổi thọ của nó lại không được cao. Nếu chỉ sử dụng một lần thì doanh nghiệp của bạn có thể cân nhắc sử dụng loại backdrop này.

Loại Backdrop bằng vải, bạt.

5. Backdrop nghệ thuật

Backdrop nghệ thuật không tuân thủ theo một nguyên tắc nào hết. Khi thi công loại backdrop này, dân thiết kế sẽ lựa chọn chất liệu phù hợp để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

6. Backdrop 3D

Để có thể hoàn thành được một backdrop 3D đòi hỏi người thiết kế phải có cái nhìn trực quan và có khả năng mỹ thuật cực kỳ tốt. Các hình ảnh được sắp đặt trên backdrop 3D sẽ khiến người dùng chú ý và trở nên bắt mắt hơn so với backdrop 2D.

7. Backdrop đèn LED

Đây là loại backdrop nhanh thi công nhất, đơn giản và không tốn kém nhiều chi phí. Backdrop đèn LED chúng ta thường thấy ở các sự kiện ca nhạc, lễ hội.

Sử dụng backdrop đèn LED thì có thể thay đổi linh hoạt hình ảnh, khiến sự kiện thêm phần bắt mắt, lung linh.

Công dụng của Backdrop là gì?

Backdrop có rất nhiều công dụng cực kỳ hữu ích đối với ngành truyền thông và sự kiện. Một backdrop đạt yêu cầu sẽ giúp thương hiệu của bạn vươn xa hơn và tới gần hơn với khách hàng.

Cụ thể hơn, một số công dụng của backdrop như sau:

1. Gây ấn tượng với những người nhìn thấy

Nếu bạn trình bày được một backdrop đẹp, dễ nhìn, thu hút. Sẽ giúp doanh nghiệp của mình truyền tải được toàn bộ nội dung về thương hiệu, tầm nhìn, ý tưởng… đến với khách hàng.

Những backdrop độc đáo còn thể hiện được tài năng của nhân viên trong công ty. Sự lớn mạnh và chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

2. Quảng bá thương hiệu bay xa

Việc xây dựng được backdrop độc đáo, mới lạ sẽ thu hút nhiều người quan tâm đến đọc, check in, chụp ảnh cùng. Trên backdrop sẽ có những thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn.

Những bức ảnh đó được phát tán trên các mạng xã hội. Sẽ mang thông tin thương hiệu của bạn đi xa hơn. Đây là một cách thức quảng cáo cực kỳ hữu ích và tiết kiệm chi phí được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

3. Truyền tải thông điệp

Nếu bạn muốn truyền tải thông điệp của sự kiện nhanh chóng thì việc trình bày lên backdrop là ý tưởng tuyệt vời. Các thông điệp in trên backdrop sẽ nhanh chóng được khách hàng tiếp nhận và xử lý một cách nhanh nhất.

Tóm lại, Backdrop là gì đã được chúng tôi truyền tải đến bạn đọc ở các phân tích trên. Nếu bạn làm trong ngành truyền thông. Hãy để ý tìm hiểu đến các khái niệm cơ bản này, để chắc vững kiến thức ngành. Giúp bạn dễ dàng thuyết phục và nói chuyện với khách hàng, đối tác.