Tin nhắn MMS là gì? Sự khác nhau giữa tin nhắn MMS và tin nhắn SMS Update 04/2024

Ngoài gửi tin nhắn văn bản truyền thống thì hiện nay các nhà mạng đã triển khai thêm tin nhắn đa phương tiện MMS. Với loại tin nhắn này hỗ trợ người dùng tối đa trong việc truyền tải dữ liệu.

Vậy MMS là gì? Sử dụng MMS cần lưu ý điều gì? Xin mời các bạn hãy cùng Wikikienthuc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tin nhắn MMS là gì?

Theo định nghĩa, MMS là cụm từ viết tắt của  Multimedia Messaging Services. Dịch sát nghĩa nhất thì đây là dịch vụ gửi tin nhắn đa phương tiện. Giữa người dùng mạng viễn thông với nhau.

Tin nhắn MMS là gì?

Cụ thể những người dùng mạng viễn thông sẽ gửi những tin nhắn có chứa những hình ảnh, âm thanh, tệp dữ liệu thông qua số điện thoại.

Sự khác nhau giữa tin nhắn MMS và gửi SMS

Bạn cần phân biệt rõ tin nhắn MMS so với việc gửi tin nhắn trên các ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Việc gửi tin nhắn MMS sẽ không cần phải tải ứng dụng hay phần mềm gì về điện thoại.

Sự khác nhau giữa tin nhắn MMS và SMS.

Bên cạnh đó tin nhắn MMS cũng khác với SMS trên điện thoại. SMS là từ viết tắt của Short Message Services. Đây là dạng tin nhắn chỉ gửi được ở dạng ký tự văn bản và có giới hạn ký tự cụ thể. Trong khi đó, tin nhắn MMS được các nhà mạng cho phép gửi tài liệu, hình ảnh, email, tệp, văn bản dưới dạng kí tự đặc biệt… không giới hạn.

Điều kiện để bạn có thể sử dụng dịch vụ MMS

Để có thể sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn đa phương tiện. Yêu cầu của bạn phải là thuê bao đang hoạt động và có đăng ký dịch vụ Mobile Internet (GPRS, 3G, 4G) hoặc sử dụng wifi trên điện thoại.

Bên cạnh đó người nhận tin nhắn đa phương điện cũng phải có đăng ký mobile internet hoặc có sử dụng wifi.

Giá gửi tin MMS hết bao nhiêu?

Hiện nay, giá gửi tin nhắn đa phương tiện giữa các nhà mạng có sự chênh lệch khác nhau. Trong một nhà mạng các gói dịch vụ gửi tin nhắn đa phương tiện cũng lại có giá thành khác nhau.

Để giúp bạn đọc khỏi mất công tìm hiểu, Wikikienthuc có tổng hợp báo giá gửi tin nhắn đa phương tiện của một số nhà mạng cho bạn tham khảo như sau:

1. Nhà mạng Viettel

Nhà mạng viettel hiện nay áp dụng gói cước đối với tin nhắn MMS dành cho học sinh, sinh viên là 100 đồng/mms. Đối với các gói cước Tơmato là 200 đồng/mms, các gói Economy, Happyzone và gói trả sau là 300 đồng/mms.

2. Nhà mạng mobifone

Nhà mạng mobifone lại có những quy định về giá tiền gửi tin nhắn MMS ký tự là 300 đồng/mms. Đối với các gói gửi tin nhắn MMS gồm có âm thanh hình ảnh thì sẽ có giá là 600 đồng/mms.

3. Nhà mạng vinaphone

Nhà mạng vinaphone cũng có giá thành tương tự với nhà mạng Mobifone khi gửi tin nhắn MMS. Đối với những trường hợp gửi tin nhắn MMS ký tự là 300 đồng/mms. Đối với trường hợp gửi MMS gồm âm thanh, hình ảnh thì sẽ có giá là 600 đồng/mms.

4. Nhà mạng Vietnamobile

Nhà mạng vietnamobile thì lại có cách tính phí gửi tin nhắn MMS khác với những nhà mạng trên. Đối với những tin nhắn MMS ≥ 100kb sẽ có giá là 500 đồng/mms. Đối với những tin nhắn MMS < 100kb sẽ có giá là 300 đồng/mms.

Cách gửi tin nhắn MMS trên điện thoại

Tin nhắn MMS được tích hợp và có thể sử dụng trên hầu hết các thiết bị điện thoại di động thông minh hiện nay. Bạn có thể kiểm tra và thử trải nghiệm dịch vụ gửi tin nhắn đa phương tiện bằng cách lựa chọn giữa các mục khi soạn thảo tin nhắn trên điện thoại của bạn.

Việc bạn sử dụng tin nhắn đa phương tiện sẽ đảm bảo độ bảo mật cao hơn. Và sự riêng tư tốt hơn so với gửi tin nhắn văn bản thường. Nếu bạn chưa biết cách để sử dụng tính năng gửi tin nhắn đa phương tiện trên các thiết bị di động thì chúng tôi có để hướng dẫn qua cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn mở một tin nhắn mới, rồi chọn mục gửi tin nhắn phương tiện hoặc gửi tin nhắn thường. Hãy tích vào mục gửi tin nhắn đa phương tiện bạn nhé.
  • Bước 2: Sau đó hãy ấn vào biểu tượng mà bạn muốn gửi. Ví dụ như gửi hình ảnh thì ấn vào hình biểu tượng hình ảnh. Muốn gửi clip ăn thanh ký ấn vào hình biểu tượng nốt nhạc. Sau đó tại lên loại tệp mà bạn muốn gửi đi.

Chú ý: khi gửi tin nhắn đi bạn cần bật các tính năng kết nối mạng qua wifi hoặc mạng dữ liệu di động.

Những lợi ích của dịch vụ tin nhắn MMS

Khi sử dụng dịch vụ tin nhắn đa phương tiện MMS. Bạn sẽ có được những lợi ích nhất định.

Cụ thể:

  • Tin nhắn đa phương điện cho phép người dùng gửi các đẹp nhanh chóng.
  • Bạn có thể gửi những tệp tài liệu đến email một cách nhanh nhất mà không cần phải mở ứng dụng.
  • Gửi được tin nhắn với nội dung nhiều hơn so với gửi sms thông thường.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp toàn bộ thông tin giải đáp tin nhắn đa phương tiện MMS là gì? Và những thông tin xung quanh nó.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Việc gửi và nhận tin nhắn đa phương tiện đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Hãy tìm hiểu khái niệm này vì nó có thể cần thiết cho việc liên lạc khi có nhu cầu gửi tệp cho những người xung quanh.