Smart TV là gì? Sự khác nhau giữa Smart TV và Internet TV là gì? Update 04/2024

Ngày nay, khi nhu cầu giải trí của các gia đình trong xã hội hiện đại tăng cao. Các thiết bị điện tử phục vụ cũng ngày càng được cải tiến và phát triển mới mẻ hơn.

Tiêu biểu là sự ra đời của Smart TV, đánh dấu một bước tiến mới trong công nghệ truyền hình. Tuy chiếc Smart TV đã dần trở nên phổ biến trong hầu hết các gia đình với nhiều mẫu mã đa dạng lẫn giá cả phải chăng. Những không phải ai cũng biết rõ tất tần tật về nó.

Hôm nay, Wikikienthuc sẽ giúp bạn hiểu thêm Smart TV là gì? Và những ích lợi của nó trong hoạt động giải trí tại gia đang cực kỳ được ưa chuộng nhé.

Smart TV là gì?

Smart TV có tên gọi tương tự như Smartphone, chính là để chỉ các loại tivi thông minh được chạy trên hệ điều hành nhất định. Có hỗ trợ RAM để xử lý một số lệnh, có bộ nhớ lưu trữ. Khả năng kết nối được Internet và giao diện hiện đại, tân tiến với hình ảnh rõ nét và kích thước siêu mỏng.

Smart Tivi là gì?

Ngoài ra, hầu hết các loại Smart TV ngày nay đều có kho ứng dụng sẵn. Bao gồm các tính năng giải trí hữu ích và phổ biến như: Youtube, FPT Play, Netflix, trình truy cập web, một số thể loại game đơn giản… cũng như hàng chục các tiện ích giải trí khác vô cùng đa dạng.

Hơn thế, một chiếc Smart TV thông thường sẽ còn có những ưu điểm đáng chú ý như: khả năng đồng bộ với điện thoại. Tìm kiếm và điều khiển bằng giọng nói, nhận dạng cử động hay khuôn mặt của người dùng…

Ưu điểm vượt trội của Smart TV so với tivi thông thường

Smart TV ngày nay đã dần thay thế các loại tivi thông thường và xuất hiện phổ biến trong các gia đình hiện đại. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số điểm vượt trội của Smart TV để lý giải cho sự phát triển và phủ sóng của nó nhé.

1. Nhiều tiện ích vượt xa chức năng cơ bản của một chiếc tivi

Smart TV được hoạt động trên một nền tảng nhất định. Được trang bị RAM cũng như là bộ nhớ hẳn hoi để xử lý dữ liệu.

Vì thế, khả năng cũng như các tính năng của nó gần như vượt xa một chiếc tivi thông thường. Ngoài việc sở hữu kho ứng dụng đồ sộ. Giúp gia đình bạn xem nhiều phim ảnh và video hơn. Nó còn hỗ trợ trình nghe nhạc chất lượng cao và chơi game dễ dàng cực ấn tượng.

Các tính năng của Smart TV

2. Sử dụng vô cùng thuận tiện và dễ dàng

Nhờ vào các tính năng như nhận diện giọng nói, nhận diện cử chỉ, khuôn mặt. Smart TV giúp người dùng sử dụng thuận tiện và linh hoạt hơn.

Bạn có thể tùy ý điều chỉnh bằng remote với các nút chức năng rõ ràng. Hoặc sử dụng giọng nói để thiết bị giúp bạn thực hiện các thao tác. Điều này được xem là một điểm cộng lớn của Smart TV, vô cùng thích hợp khi gia đình có cha mẹ hay ông bà lớn tuổi. Gặp khó khăn khi sử dụng đồ công nghệ cao và điều chỉnh remote vì mắt đã lão hóa.

3. Thường xuyên đề xuất nội dung thích hợp

Một chiếc Smart TV sẽ có khả năng phân tích dữ liệu từ các tìm kiếm thường xuyên của bạn để đưa ra các đề xuất thích hợp. Từ đó giúp cho việc giải trí của bạn và gia đình trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

4. Hỗ trợ kết nối Internet dễ dàng

Một điểm đặc biệt khiến Smart TV đẳng cấp hơn các dòng tivi thông thường trước đây chính là khả năng kết nối Internet vô cùng đơn giản. Từ đó giúp người dùng tối ưu hóa những trải nghiệm của họ với các phương tiện giải trí. Các ứng dụng cần sự hỗ trợ từ việc truy cập mạng như Youtube, FPT Play,…

Khác biệt giữa Smart TV và Internet TV

Có nhiều người thường hay lầm tưởng và nhầm lẫn giữa Smart TV và Internet TV. Vậy rốt cục Smart TV có gì giống và khác so với Internet TV và chúng ta sẽ phải phân biệt nó như thế nào?

Nhìn chung, cả Smart TV và Internet TV đều có thể xem các chương trình truyền hình qua hệ thống cáp. Hay các loại anten, sở hữu khả năng kết nối Internet dễ dàng cũng như là hỗ trợ các ứng dụng giải trí đa dạng sẵn.

So sánh điểm khác nhau, Smart TV gần như vượt trội hơn hẳn. Cụ thể về RAM, được trang bị bộ nhớ với khả năng lưu trữ.

Ngoài ra, Smart TV hoạt động trên hệ điều hành, tốc độ xử lý dữ liệu và thông tin nhanh, mượt. Các ứng dụng có thể tải thêm và thậm chí có thể kết nối với cả chuột và bàn phím. Trong khi đó Internet TV lại hoàn toàn không có các ưu điểm này.

Hiện nay, Smart TV gần như là sản phẩm chủ chốt của nhiều hãng điện tử nổi tiếng như Samsung, Sony, LG,… Với nhiều kích thước, mẫu mã và giá tiền khác nhau. Phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của mỗi gia đình.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những thông tin cần biết để nắm rõ thiết bị Smart TV là gì? Cũng như là các tính năng và ưu điểm nổi bật của nó.

Chúc bạn và gia đình lựa chọn được cho mình một chiếc Smart TV phù hợp với mục đích sử dụng và khả năng tài chính. Từ đó tối ưu được nhu cầu giải trí toàn diện hơn.