Mfg date là gì? Exp date là gì? Những ký hiệu in trên bao bì bạn cần biết Update 03/2024

Ký hiệu MFG là ký hiệu khá quen thuộc trong các lĩnh vực về sản xuất hàng hóa cũng như là ký hiệu thường thấy trên các loại mỹ phẩm.

Vậy MFG Date là gì? Exp date là gì? Xin mời các bạn hãy cùng Wikikienthuc tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây

Khái niệm MFG Date là gì? EXP là gì?

Trong tất cả các loại sản phẩm nhất là các dòng mỹ phẩm sẽ dễ dàng tìm thấy ai ký MFG date và Exp date. Hai ký hiệu này luôn luôn đi kèm với nhau và nhà sản xuất in trên bao bì. Vậy ý nghĩa của chúng là gì thì xin mời các bạn cùng theo dõi dưới đây.

1.  Ký hiệu EXP là gì?

Ký hiệu EXP viết tắt của Expiry Date hay còn định nghĩa là hạn sử dụng. Chúng thường được in ở nắp hộp hoặc đáy các bao bì sản phẩm.

Đối với một số loại mỹ phẩm dạng Tuýp thì sẽ được in ở phần đế Tuýp. Ký hiệu Exp cũng như ký hiệu MFG Date sẽ được in dập nổi thường là song song với nhau.

Exp date là gì?

Tuy nhiên sẽ có một số sản phẩm sẽ không có ký hiệu MFG mà chỉ có ký hiệu EXP là hạn sử dụng. Bởi vậy hãy chú ý kỹ các chi tiết này trước khi lựa chọn mua sản phẩm nhé.

2. Ký hiệu MFG Date là gì?

Ký hiệu MFG Date là viết tắt của Manufacturing Date hay còn được gọi là ngày sản xuất sản phẩm. Tương tự ký hiệu MFG Date này sẽ được in bên cạnh với hạn sử dụng của sản phẩm mục đích ám chỉ ngày sản xuất của sản phẩm. Để người sử dụng dễ dàng nắm rõ ngày – tháng – năm sản xuất. Để biết được thời gian sử dụng còn lại của sản phẩm.

MFG Date là gì?

Đối với các dòng mỹ phẩm thì có một lưu ý quan trọng là thời hạn khi sản phẩm được mở nắp để sử dụng có thể bị thay đổi bởi các yếu tố: môi trường, nhiệt độ cách sử dụng.

Lưu ý về hạn sử dụng của các sản phẩm mỹ phẩm

Đối với các dòng sản phẩm mỹ phẩm thì hạn sử dụng cũng sẽ có sự thay đổi. Nếu không được bảo quản ở môi trường phù hợp. Những sản phẩm này sau khi được bóc hộp sử dụng sẽ có thời hạn ngắn hơn so với thời hạn được in ở trên bao bì.

Bởi vậy là những sản phẩm về làm đẹp, chăm sóc da nếu để quá hạn khi sử dụng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Lưu ý về thời hạn sử dụng mỹ phẩm để đảm bảo chất lượng cho người sử dụng. Các bạn cần lưu ý các thông tin sau đây:

  • Với những sản phẩm như Serum,essence sau khi bóc ra sử dụng thì chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng
  • Với kem nền, phấn nước thì chỉ có hạn 1 năm sau khi mở nắp
  • Nước hoa, xịt khoáng dưới 1 năm khi mở nắp
  • Phấn phủ bột Là loại sản phẩm có thời hạn sử dụng khá lâu trong khoảng 3 năm nếu bạn bảo quản tốt
  • Đối với Son môi sẽ chia làm 2 dòng Son lì và son dưỡng
    • Son lì: Những dòng son như Mac, Shu, Velvet thì có thời hạn sử dụng 1 năm kể từ ngày mở nắp sử dụng
    • Son Dưỡng son bóng: có thời hạn 6 tháng kể từ thời gian mở nắp
  • Kem chống nắng sử dụng chỉ có thời hạn 6 tháng

Một số thuật ngữ khác trên bao bì sản phẩm

Bên cạnh khái niệm MFG Date là gì và Exp là gì? Thì vẫn còn một số những ký hiệu không cần phần quan trọng bạn cần nắm rõ:

  • Ký hiệu BBE/BE: Hay còn được gọi là Best Before, ký hiệu này có ý nghĩa tương tự gần giống với EXP. Tuy nhiên ký hiệu này sẽ chỉ rõ ràng về thời hạn mà chất lượng sản phẩm có thể duy trì.
  • Ký hiệu Số ( tháng/nắm) LJ + Số (Ngày): Ví dụ như 0320LJ01. Thông số này có ý nghĩa là là hạn sẽ sử dụng vào ngày 01 tháng 03 năm 2020.
  • Ký hiệu một ký tự viết hoa: Một số sản phẩm sẽ có ký tự viết hoa trong tiếng anh nó có ý nghĩa ám chỉ các tháng. Ví dụ như tháng 11, được ký hiệu là “S” (September).
  • Ký hiệu dạng đồng hồ cát: Với ký hiệu này người sử dụng dễ dàng hiệu được sản phẩm có thời hạn dưới 30 tháng
  • Ký hiệu tam giác: Là sản phẩm mà mà bao bì sản xuất từ những loại nguyên liệu tái chế. Thân thiện và bảo vệ môi trường
  • Ký hiệu mũi tên âm dương: Bao bì sản phẩm bạn đang sử dụng có thể mang đi làm những loại nguyên vật liệu tái chế khác.
  • Ký hiệu chữ E: Là sản phẩm cam kết về các thành công, thông số ghi trên bao bì sản phẩm. Là một ký hiệu nhằm đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm dành cho người tiêu dùng.
  • Ký hiệu trái tim: Là những sản phẩm không có nguồn gốc từ động vật.
  • Ký hiệu bàn tay, cuốn sách: Là những loại sản phẩm được nhà sản xuất bổ sung các hướng dẫn sử dụng đi kèm. Lưu ý nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
  • Ký hiệu Pao: Period After Opening ám chỉ hạn sử dụng sẽ được tính từ thời điểm mở nắp của sản phẩm. Đối với những sản phẩm có thông số PAO không rõ ràng. Thì hạn sử dụng của sản phẩm sẽ lên tới 3 năm.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về thông số MFG Date là gì? EXP Date là gì khi được ghi đầy đủ trên bao bì. Có thể thấy được tầm quan trọng của 2 thông số này. Không chỉ với các sản phẩm khác mà còn với những dòng mỹ phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông tin và luôn kiểm tra kỹ sản phẩm khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân.