Trợ giảng tiếng anh là gì? Điều kiện để trở thành trợ giảng tiếng anh Update 04/2024

Công việc trợ giảng tiếng anh đang là một trong những nghề nghiệp khá thú vị dành cho những ai có năng lực về môn ngoại ngữ này.

Việc lựa chọn trợ giảng tiếng anh vừa giúp bạn cải thiện được ngôn ngữ của mình. Cũng như giúp bạn tự tin trong giao tiếp hằng ngày với người bản địa.

Bên cạnh đấy trợ giảng tiếng anh cũng tạo ra một nguồn thu nhập kha khá. Vậy nghề trợ giảng tiếng anh là gì? Hãy cùng đọc ngay ở bài viết dưới đây

Khái niệm trợ giảng tiếng anh là gì?

Trợ giảng tiếng hay còn được gọi là Teaching Assistant. Là người sẽ hỗ trợ các giáo viên người nước ngoài ở trong lớp.

Tại các lớp học về ngoại ngữ, các học viên thông thường có lực học không đều nhau. Hoặc họ thường có những thắc mắc, câu hỏi khó mà không thể giao tiếp được với giáo viên nước ngoài.

Trợ giảng tiếng Anh là gì?

Trợ giảng sẽ là người kết nối cũng như hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của học viên. DDể đảm bảo tiến độ học tập của các bạn.

Các nhóm công việc trợ giảng tiếng anh thường gặp

Công việc trợ giảng cũng khá thú vị và được chia làm nhiều cấp độ khác nhau. Các bạn trẻ có thể dễ dàng lựa chọn môi trường mà mình mong muốn:

1. Trợ giảng tiếng anh cho trẻ nhỏ

Công việc trợ giảng tiếng anh cho các bạn nhỏ vô cùng thú vị và cần bạn phải là con người hoạt bát nhanh nhẹn cũng như yêu quý trẻ con.

Vốn kiến thức tiếng anh hỗ trợ cho các bạn nhỏ cũng khá nhẹ nhàng. Bởi chủ yếu sẽ là tham gia các hoạt động nhóm ngoài trời. Hướng dẫn hỗ trợ giáo viên trông lớp và vui chơi cùng các bạn.

Các công việc trở giảng Tiêng Anh.

2. Trợ giảng tiếng anh tại trường học – trung tâm

Hiện nay tại các thành phố lớn thì nhu cầu học tiếng anh ngày càng tăng cao. Bởi vậy nhu cầu tuyển dụng trợ giảng tiếng anh tại các trường học, trung tâm cũng đều gia tăng.

Tuy nhiên về tiêu chí tuyển chọn sẽ nghiêm ngặt và khắt khe hơn. Làm việc tại các môi trường này bên cạnh việc trao dồi kiến thức tiếng anh còn cung cấp cho bạn những trải nghiệm, kinh nghiệm. Cũng như kỹ năng làm việc chuyên nghiệp là hành trang tốt khi bước vào cuộc sống.

3. Trợ giảng tiếng anh Part Time

Công việc trợ giảng tiếng anh Part Time này cũng rất nhiều nhưng công việc sẽ khá nhẹ nhàng. Khi bạn chỉ cần giúp giáo viên theo dõi giáo án, lên lịch kế hoạch giảng dạy đầy đủ. Cũng như kiểm soát số lượng học viên đi học và nghỉ phép khi có thông báo.

Những lợi ích và khó khăn trong công việc trợ giảng tiếng anh

Trở thành trợ giảng tiếng anh cũng có những không lợi ích và khó khăn riêng. Công việc trợ giảng tiếng anh cũng mang lại một nguồn thu nhập cho cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên mức thu nhập cao hay thấp còn dựa vào tính chất công việc cũng như năng lực của bạn.

Việc lựa chọn làm trợ giảng tại các trung tâm tiếng anh lớn, trường học sẽ mang lại một nguồn thu nhập cao. Tuy nhiên sẽ đòi hỏi khắt khe về trình độ học vấn cũng như năng lực của bạn.

Bên cạnh đấy làm việc thường xuyên tiếp xúc với người bản địa Anh Ngữ. Cũng giúp bạn tôi luyện bản thân để nâng cao khả năng giao tiếp. Cũng như phát triển các kỹ năng mềm học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh những lợi ích mà công việc trợ giảng mang lại. Thì đôi khi sẽ gặp phải một vài khó khăn. Kể đến là việc chúng ta sẽ thường xuyên phải giao tiếp với phụ huynh khi các học viên, học sinh gặp vấn đề trong học tập.

Các lợi ích của công việc trở giảng tiếng anh.

Các học sinh khi gặp vấn đề về thành tích học tập. Thì trợ giảng sẽ là người mà họ tìm đến đầu tiên bởi họ không có khả năng để giao tiếp với các giáo viên nước ngoài. Và đây cũng là một trong những vấn đề nhức đầu mà trợ giảng cần phải khéo léo giải quyết. Có thể đánh giá rằng áp lực và trách nhiệm của những trợ giảng chắc kém cạnh gì với các giáo viên chủ nhiệm.

Bên cạnh đó làm trợ giảng bạn sẽ phải hỗ trợ rất nhiều lớp cùng một lúc với khung giờ không cố định. Điều này khiến bạn lại phải làm quen lại với học viên. Công việc này đòi hỏi bạn phải nhanh chóng thích nghi với từng con người, tính cách trình độ khác nhau. Để giúp các bạn học viên nhanh chóng hòa nhập và dễ dàng học tập có kết quả tốt.

Điều kiện trở thành trợ giảng tiếng anh

Để trở thành trợ giảng tiếng anh thì chúng ta cũng cần phải có đầy đủ một số điều kiện cơ bản như sau:

  • Sở hữu kiến thức tiếng anh ở mức khá để dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài mỗi khi cần thiết. Bạn cũng không nhất thiết phải là sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ anh. Chỉ cần bạn thể hiện được khả năng giao tiếp, vốn từ của bạn tốt là được.
  • Có bằng cấp, chứng chỉ liên quan như: TOEIC, IELTS hay TOEFL sẽ là điểm cộng giúp bạn dễ dàng Apply vào những công việc trợ giảng tiếng anh.
  • Chuẩn bị cho bản thân một bản CV (Cover Letter) cung cấp những thông tin cơ bản về khả năng. Cũng như chỉ ra những ưu điểm giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng như: yêu quý trẻ em, năng động. Các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia….
  • Sự tự tin cũng vô cùng cần thiết bởi bạn sẽ phải đứng trước hàng trăm con mắt hướng tới mình. Cũng như khả năng xử lý tình huống để giúp bạn giải quyết mọi chuyện được ổn thỏa.

Trên đây là những chia sẻ về công việc trợ giảng tiếng anh là gì? Hy vọng các bạn đã có cái nhìn mới về nghề trợ giảng cũng như tầm quan trọng của nghề này. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.