HỖ TRỢ hay HỔ TRỢ? Từ nào mới là từ đúng chính tả Tiếng Việt? Update 03/2024

Sử dụng từ sai chính tả có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng dù xuất phát từ đâu thì việc dùng từ không đúng sẽ không đạt được hiệu quả giao tiếp. Đặc biệt, dùng từ sai chính là cách bạn đang không giữ gìn sự trong và và giàu đẹp của tiếng Việt.

Cũng từ đó  mà nhiều người băn khoăn “hổ trợ hay hỗ trợ” là dùng đúng chính tả? Vậy từ nào mới là từ đúng chính tả Tiếng Việt cũng như ngữ pháp? Để giải đáp cũng như phân tích tìm ra câu trả lời chính xác. Thì ngay sau đây xin mời các bạn hãy cùng Wikikienthuc chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ý nghĩa của từ hỗ trợ là gì?

Hổ trợ hay hỗ trợ dùng đúng, để trả lời câu hỏi này trước tiên chúng ta hãy giải nghĩa các từ trên. Từ Tiếng Việt có thể tạo thành bằng việc ghép các tiếng lại với nhau. Không phải tiếng nào cũng có nghĩa. Nhưng nếu đã là từ thì buộc phải có nghĩa. Hãy nói cách khác, nếu từ hỗ trợ dùng đúng, chúng ta sẽ xác định được nghĩa của từ.

Theo từ điển tiếng Việt, hỗ trợ có nghĩa là giúp đỡ lẫn nhau.

Ví dụ: Các bạn nam hỗ trợ các bạn nữ trong lớp lao động; hỗ trợ trong công việc, hỗ trợ trong học tập. Hỗ trợ thuộc từ loại động từ. Chúng có thể sử dụng làm vị ngữ trong câu. Khi làm chủ ngữ thì động từ hỗ trợ có thẻ kết hợp với các từ, đã, sẽ, đang, hãy đừng chớ.

Bên cạnh đó, động từ hỗ trợ cũng có thể đảm nhiệm vai trò là chủ ngữ.

Ví dụ: Hỗ trợ mọi người là hoạt động nhiều ý nghĩa.

Như vậy, khi làm chủ ngữ thì động từ mất kết hợp với các từ đã, sẽ, đang, hãy, đừng, chớ… Tuy nhiên, động từ hỗ trợ rất ít khi được sử dụng là chủ ngữ. Bởi chức năng chính của động từ chính là vị ngữ.

Ngoài ra, hỗ trợ cũng có một số từ đồng nghĩa như tương trợ. Từ đồng nghĩa là những từ có nghĩa giống hoặc gần giống nhau. Và ở đây từ hỗ trợ và tương trợ là từ có nghĩa gần giống nhau. Đồng thời cũng là từ đồng nghĩa hoàn toàn, bởi không phân biệt sắc thái nghĩa. Hãy nói cách khác, bạn có thể thay thế hai từ này cho nhau trong mọi trường hợp.

Hỗ trợ hay hổ trợ từ nào mới đúng chính tả?

Ý nghĩa của từ hổ trợ là gì?

Trong cuộc sống, có rất nhiều trường hợp giao tiếp nhiều người sử dụng từ hổ trợ. Thậm chí trong nhiều văn bản, tin nhắn, status… từ hổ trợ cũng thường xuyên được sử dụng. Thế nhưng đây liệu có phải một từ ngữ có nghĩa không?

Để có cái nhìn khách quan nhất, chúng ta hãy tra từ điển tiếng Việt. Kết quả bạn sẽ không tìm thấy nghĩa của từ ngữ này. Ngay cả từ điển online cũng vậy. Điều đó, từ hổ trợ không mang nghĩa.

Xem thêm: CHIA SẺ hay CHIA SẼ mới đúng chính tả ngữ pháp Tiếng Việt

Hổ trợ hay hỗ trợ từ nào mới đúng chính tả?

Đương nhiên rồi, động từ hỗ trợ là từ ngữ có nghĩa và cũng là từ được dùng đúng. Và là từ đúng chính tả Tiếng Việt và ngữ pháp hiện nay. Trong tiếng Anh từ hỗ trợ chính là “help” mang nghĩa là giúp đỡ. Chúng ta hãy cùng lấy một số ví dụ về các cụm từ dùng từ hỗ trợ.

  • Hỗ trợ đầu tư
  • Hỗ trợ tài chính
  • Hỗ trợ xây dựng
  • Hỗ trợ thiết kế
  • Hỗ trợ phí vận chuyển
  • Hỗ trợ chi phí lắp đặt
  • Chuyên viên hỗ trợ chăm sóc khách hàng
  • Gói hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn…

Như vậy từ hỗ trợ được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, giao tiếp và tạo lập các loại văn bản. Việc dùng sai sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giao tiếp. Cụ thể đối tượng giao tiếp sẽ không nắm bắt được bạn đang muốn truyền đạt thông tin gì.

Thậm chí nếu việc dùng sai từ hỗ trợ trong các văn bản hành chính, quyết định, chỉ đạo quan trọng sẽ trở nên vô cùng nguy hại. Từ đó, việc bỏ túi cách khắc phục là vô cùng quan trọng.

Cách khắc phục dùng sai từ hỗ trợ

Dung hỗ trợ thành hỗ trợ được xác định bởi nguyên nhân không nhớ dấu khi viết. Không phân biệt được dấu ngã và dấu hỏi. Hoặc do đặc trưng phát âm  của từng vùng miền mà dẫn đến việc phát âm sai và viết sai.

Điển hình ở vùng miền Trung trở vào Nam thì việc dùng từ hỗ trợ thành hổ trợ rất hay xảy ra. Cùng với, đó các từ có dấu ngã cũng phát âm sai thành dấu hỏi.

Ví dụ: bão nhưng phát âm thành bảo; ngã thành ngả, mũi thành mủi…

Vậy làm thế nào để không dùng sai từ, điều đầu tiên bạn cần phân biệt được dấu câu. Đâu là dấu hỏi và dấu ngã để không bị dùng sai dấu câu. Tiếp theo bạn sẽ phải nắm rõ được nghĩa để khi dùng đảm bảo tính chính xác. Quan trọng hơn cả bạn phải phát âm thật chuẩn. Để phát âm tiếng Việt chuẩn bạn cần lưu ý khẩu hình miệng. Khẩu hình miệng chính xác thì âm được phát ra cũng chính xác hơn.

Việc rèn luyện từ hàng ngày cũng cần đặc biệt chú ý. Vốn từ vựng chỉ phong phú khi banj rèn luyện hàng ngày. Bạn hãy thường xuyên đọc sách báo, tài liệu chính thống sẽ giúp ích nhiều trong việc tránh dùng từ sai. Đặc biệt, viết nhật ký là cách tuyệt vời giúp bạn trau dồi vốn từ, khắc phục dùng từ sai chính tả.

Hổ trợ hay hỗ trợ từ nào dùng đúng? Câu trả lời sẽ là động từ hỗ trợ mới là từ đúng chính tả. Hãy nắm rõ nghĩa và cách phát âm từ hỗ trợ để dùng từ không sai chính tả. Ngoài ra, bỏ túi cách sử dụng động từ hỗ trợ sẽ giúp bạn đặt câu chính xác hơn.