First Name là gì ? Last Name là gì? Cách điền chuẩn trong form Update 03/2024

Xin chào các bạn đã đến vơi Wiki Kiến Thức trong bài viết ngày hôm nay. Sau đây mình sẽ giới thiệu và giải thích chi tiết với các bạn về 2 cụm từ Tiếng Anh. Đó chính là First NameLast Name. Có thể nói đây là 2 cụm từ được sử dụng thường xuyên. Và chúng ta thường bắt gặp khi điền thông tin cá nhân tại các form bằng Tiếng Anh.

Với 2 cụm từ này, khi các bạn tiến hành điền thông tin cá nhân như họ tên. Hay điền thông tin đăng ký tại các tài khoản trang web bằng Tiếng Anh. Thì chúng ta thường xuyên bắt gặp 2 cụm từ First Name và Last Name. Vậy ý nghĩa của 2 cụm từ này là gì? Cách điền đúng thông tin của First name và last name là gì? Xin mời các bạn cùng theo dõi dưới đây nhé.

First name là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu về First name là gì? Thì đối với cụm từ này chúng ta dịch phổ thông sang ý nghĩa Tiếng Việt. Thì nó có nghĩa là tên đầu tiên, hay còn gọi cách khác đó chính là tên riêng của bạn. Mình sẽ lấy một ví dụ đơn giản như sau nhé.

Ví dụ: Đoàn Văn Hậu => Thì với tên này First name đó chính là Hậu.

Last name là gì?

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Last name là gì? Thì như ở trên chúng ta hiểu về First name là tên riêng của mình.

Thì đối với last name chúng ta cũng dịch phổ thông sang Tiếng Việt. Thì last name có ý nghĩa là Họ của bạn. Mình sẽ ví dụ một cách đơn giản như sau.

Ví dụ: Đoàn Văn Hậu => Last name đó chính là Đoàn.

Với việc điền thông tin first name và last name. Thì chúng ta thường gặp 2 cụm từ này nhất đó chính là khi đăng ký tài khoản tại các website có ngôn ngữ Tiếng Anh. Và ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn cụ thể các bạn cách điền thông tin vào Fist name và last name chính xác 100% nhé.

Cách điền first name và last name chính xác nhất

Để ví dụ minh họa cho các bạn dễ hiểu hơn về first name và last name. Mình sẽ tiến hành đăng ký 1 tài khoản gmail của Google. Để cho các bạn hiểu về cách nhập first name và last name nhé.

Như hình trên đây, các bạn đều nhận ra có 2 ô trống:

  1. First name
  2. Last name

Tại vị trí ở 2 ô trống này, chúng ta sẽ tiến hành điền thông tin Họ và Tên của mình vào đó. Và như giải thích ở trên thì các bạn sẽ điền tương tự như sau:

  • Ô Fist name = Tên của mình.
  • Ô Last name = Họ của mình.

Mình sẽ chuyển giao diện của form này về giao diện Tiếng Việt. Và sau đó chúng ta sẽ so sánh có gì đặc biệt nhé.

Đối với hình trên, chúng ta lại thấy ô vị trí first name và last name lại có ý nghĩa khác nhau đúng không nào. Thì để giải thích cho sự thay đổi này. Các bạn cần lưu ý như sau: ở Việt Nam chúng ta đặt tên theo quy định họ trước tên sau. Nhưng ở nước ngoài thì lại ngược lại theo quy định tên trước họ sau.

  • Việt Nam = Họ trước + Tên sau
  • Nước ngoài: Tên trước + Họ sau

Vì thế các bạn hãy lưu ý nhập đúng thông tin ô first name và last name nhé.

Tổng kết

Như vậy trên đây Wiki Kiên Thức đã chia sẻ với các bạn về first name là gì? Last name là gì cũng như cách điền thông tin first name và last name chính xác nhất rồi.

Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp cho các bạn có thể hoàn thành và điền thông tin một cách chính xác nhất. Chúc các bạn thành công!