Clone là gì? Acc clone/Nick clone và mục đích của clone là gì? Update 04/2024

Nếu thường xuyên dạo quanh các trang mạng xã hội hoặc chơi game. Thì chắc hẳn đôi lúc bạn bắt gặp một số cụm từ như: Acc clone hay nick clone đúng không nào? Nhưng bạn lại không hiểu acc clone hay nick clone nghĩa là gì?

Vậy thuật ngữ clone trong trường hợp này có nghĩa là gì? Và mục đích người ta tạo ra nhiều tài khoản clone là gì bạn có biết? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều này. Do đó, xin mời các bạn hãy cùng Wikikienthuc chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé.

Clone là gì? Acc clone hay Nick Clone có ý nghĩa gì?

Để giúp các bạn hiểu hơn chi tiết về từng thuật ngữ. Thì sau đây Wikikienthuc xin được phân tích và giải thích cho các bạn được hiểu hơn từng thuật ngữ dưới đây:

1. Clone là gì?

Clone là một từ trong tiếng Anh và khi được dịch ra thì từ này mang nhiều nghĩa. Được dùng trong nhiều chuyên ngành khác nhau. Đơn cử khi bạn là một trong những người không rành mấy về công nghệ thì thường không biết đến ý nghĩa thực sự của thuật ngữ clone này.

Cụ thể: Nếu hiểu từ clone theo danh từ thì “clone có nghĩa là dập khuôn, là sao y bản chính, là bản sao, nhân đôi”.

Theo cách dịch nghĩa này thì chúng sẽ hiểu clone đơn giản như định nghĩa sau:

Clone là từ dùng để chỉ những bản sao y của một đối tượng nào đó. Và bản sao này có cùng mọi tính chất, đặc điểm của đối tượng đó. Tuy nhiên, clone là nhân bản của một đối tượng nào đó. Nhưng không nhất thiết phải giống nhau hoàn toàn.

2. Acc clone hay Nick Clone có ý nghĩa gì?

Khi đã cắt nghĩa và biết clone là gì rồi thì bạn sẽ dễ dàng hiểu acc clone hay nick clone có ý nghĩa gì. Theo đó, acc (account) clone là tài khoản phụ và nick clone sẽ là tên truy cập phụ. Tức là dạng tài khoản dùng tạm thời. Tạm thay thế cho nick chính hoặc nick game chính nào đó.

Và theo như cách hiểu này thì nick clone dùng trong Facebook giống như một tài khoản nhân đôi hoặc sao chép ảnh đại diện, thông tin. Thậm chí là kết bạn với những người bạn của người bị đánh cắp (ở đây chỉ chính chủ của nick facebook đó).

Người đánh cắp những thông tin này sẽ từ đó tạo hồ sơ mới và một tài khoản Facebook cùng tên, cùng thông tin cá nhân, cùng ảnh đại diện. Và cả “danh sách bạn bè” trên Facebook cũng trùng nhau.

Còn đối với nick clone dùng trong game thì nick clone được gọi là nick phụ. Và khi nick phụ và nick chính có đặc điểm tương đồng thì nick clone trong game còn được gọi là nick ảo. Hai nick nhưng chỉ có một người chơi và nhập vào một vai.

Vậy mục đích và lợi ích của việc tạo acc clone hay nick clone là gì, bạn có biết? Vì sao hiện nay có rất nhiều người dùng nick clone/acc clone thay vì dùng tài khoản chính của họ để truy cập? Cùng chúng tôi khám phá điều này nhé!

Mục đích khi dùng tài khoản clone là gì?

Công nghệ hiện đại phát triển như vũ bão, khi đã hiểu clone là gì thì mỗi người lại sử dụng clone theo một nghĩa khác nhau.

Cụ thể:

1. Dân kinh doanh

Dân kinh doanh và nhất là những người kinh doanh online chắc hẳn họ không quá xa lạ với việc nuôi nick ảo để bán hàng. Theo đó, việc họ tạo ra những tài khoản clone trên Facebook mục đích chủ yếu là tăng lượt tương tác. Cũng như tăng số lượng người kết bạn cho nick Facebook của mình.

Với mục đích thương mại rõ ràng, dân kinh doanh dùng nick clone trên facebook một cách hiệu quả. Họ quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà không mất phí. Thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận cũng từ cách tạo nick clone.

2. Những đối tượng lừa đảo

Việc tạo ra một tài khoản facebook y chanh tài khoản chính (nick clone facebook). Nhưng lại không phải chủ sở hữu của tài khoản Facebook đó thì bị gọi là đánh cắp tài khoản. Và những đối tượng chuyên đi đánh cắp tài khoản Facebook của người khác. Chúng làm vậy nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng xấu sử dụng nick Facebook clone để lừa đảo.

Chúng sẽ dùng những mánh khóe lừa đảo, dụ dỗ những người cả tin hoặc đánh vào lòng tham của con người. Từ đó người thân quen, bạn bè của tài khoản bị đánh cắp có thể sẽ là những người đầu tiên mắc bẫy bị mất tài sản hoặc các thiệt hại khác.

3. Đối với những công ty sản xuất game

Không ít các công ty sản cung cấp game tại Việt Nam không ngần ngại sao chép các tựa game nổi tiếng trên thế giới. Nhằm tạo hiệu ứng âm thanh tốt hơn, đồ họa, nhân vật đẹp hơn. Nhờ vậy họ có thêm những game ăn khách và được phát hành rộng rãi trên thị trường.

4. Đối với những game thủ

Việc các game thủ tạo ra nhiều nick clone, dùng nick ảo trong game còn giúp họ có thêm tài khoản để chơi game mà không mất tiền. Hoặc không cần nạp thêm vào tài khoản chính khi tài khoản chính hết tiền.

Bằng cách tạo ra nhiều tài khoản clone khiến các game thủ ngại nạp thẻ vào tài khoản chính. Và cũng dần thay đổi thói quen chơi game của họ. Và xu hướng tạo ra nhiều nick clone trong game khiến thị trường tiền tệ trong game dần ảm đạm và mất giá.

Tựu chung lại mỗi ngành nghề, mỗi đối tượng sẽ dùng clone theo một mục đích khác nhau mà họ mong muốn. Tuy nhiên khái niệm clone là gì thì vẫn được hiểu chung một nghĩa. Clone chính là nhân bản, là dập khuôn, là bản sao của một đối tượng nào đó. Clone có cùng đặc điểm và tính chất với bản gốc nhưng không hẳn giống bản chính 100%.