BTW là gì? Cách sử dụng và ý nghĩa của BTW trong một số lĩnh vực Update 03/2024

Bạn có biết từ BTW là gì hay không? Nếu không thường xuyên sử dụng thuật ngữ này. Chắc hẳn rằng mọi người sẽ không thể biết ý nghĩa của từ viết tắt BTW là như thế nào?

Vì trong mỗi trường hợp BTW sẽ có một vai trò khác nhau. Bài viết sau đây Wikikienthuc sẽ chỉ ra cách dùng và ý nghĩa của thuật ngữ này trong một số lĩnh vực cụ thể. Xin mời các bạn cũng theo dõi kiến thức ngay sau đây.

BTW là gì?

Thuật ngữ BTW là viết tắt bởi từ By The Way. Được hiểu theo nghĩa tiện thể, nhân tiện. BTW được sử dụng trong trường hợp bạn vừa mới nghĩ ra một vấn đề nào đó. Và muốn xen vào câu chuyện đang nói. Vì vậy mà BTW có vai trò là từ nối trong câu.

Ví dụ:

  • Bạn ơi! Nếu bạn đi mua đồ thì BTW mua giúp mình chai nước ngọt nhé!
  • BTW, bạn có thể đến dự tiệc cưới với mình không?
  • Cô ấy thật đẹp, BTW còn đa tài nữa

Cách dùng BTW như thế nào?

Khi dùng thuật ngữ BTW, tùy theo từng nội dung và tình huống câu chuyện khác nhau. Chúng ta có thể đặt BTW ở đầu câu hoặc giữa câu.

BTW là gì? Nó sử dụng trong những tình huống nào?

Mục đích khi sử dụng BTW là để nối kết một chủ đề mới vào câu chuyện trước đó. Hay nói cách khác là muốn dẫn dắt người đối diện chuyển sang nội dung mới.

Sử dụng BTW khi nào? Ở đâu?

Btw được tầng lớp giới trẻ sử dụng rất phổ biến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, các tin nhắn hội thoại, email…

Vì đây là thuật ngữ được viết tắt nên khi sử dụng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và đầy đủ, xúc tích. Giúp người nghe vẫn hiểu được đúng ý từ bạn muốn truyền đạt. Ở mỗi trường hợp, hoàn cảnh và câu chuyện khác nhau mà BTW lại có cách sử dụng phù hợp, ví dụ như:

1. Sử dụng BTW trong tin nhắn

Nếu bạn đang soạn tin nhắn cho bạn bè mà lại có việc bận. Sau đó quay lại thì quên mất không nhớ rằng mình vừa muốn nhắn gửi nội dung gì cho bạn. Thì hãy sử dụng thuật ngữ btw đằng trước để viết thêm các tin nhắn tiếp theo. Nhằm mục đích bổ sung thêm nội dung cho câu chuyện.

2. Cách sử dụng BTW trong cuộc hội thoại

Trong các cuộc hội thoại BTW được sử dụng rất thường xuyên. Ví dụ trong những trường hợp bạn muốn liên kết ý tưởng với một câu chuyện vừa được nói trước đó. Hoặc khi giao tiếp bạn muốn chuyển chủ đề khác hoặc vừa nhớ ra điều cần nói thì sử dụng BTW là vô cùng thích hợp.

Ví dụ: Đi chơi không bạn? BTW xong đi mua sách luôn nhé. Hôm nay cô giáo nhắc rồi.

3. Sử dụng BTW trên các trang mạng xã hội

Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Twister… Thuật ngữ BTW được giới trẻ sử dụng được rất thường xuyên. Các trang mạng này thường hay giới hạn số ký tự nên việc dùng từ BTW vừa giúp tiết kiệm được thời gian, ký tự. Ngoài ra còn tránh được sự kiểm soát của các phụ huynh. Bạn cũng có thể viết BTW trong các văn bản gửi email không có yêu cầu cần phải trịnh trọng.

Một số ý nghĩa khác của BTW

Ngoài ý nghĩa của By The Way, BTW còn là viết tắt của một số cụm từ tiếng Anh khác, cụ thể là:

  • Back to work: Có nghĩa là trở lại làm việc
  • Between: Giới từ chỉ vị trí ở giữa
  • Best to worst: Sắp xếp từ trên xuống dưới

Thuật ngữ BTW được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng. Đặc biệt là những người nước ngoài. Họ giao tiếp với nhau và đều hiểu rõ BTW là một cụm từ nối được viết tắt phổ biến.

Trong trường hợp muốn nhờ ai đó giúp đỡ hoặc mời bạn bè đến dự sinh nhật. Nhưng lại ngại ngùng không muốn nói thẳng ra. Thì bạn chỉ cần nói một câu chuyện khác rồi sử dụng BTW đề cập đến nội dung mong muốn truyền đạt. Làm như vậy vừa giúp bạn không bị bối rối mà chắc chắn người nghe vẫn sẽ hiểu ý của bạn.

Bên cạnh đó, do BTW là từ nối để xem chủ đề phụ vào chủ đề chính. Cho nên bạn hãy sử dụng thuật ngữ này sao cho thật khéo léo. Tránh làm cách nói chuyện trở thành vô duyên, làm sao để người nghe vẫn tập trung trong câu chuyện của họ. Cảm thấy được lắng nghe, tôn trọng, mà vẫn hiểu được mong muốn của bạn.

Tổng kết

Ngôn ngữ là thứ vô cùng phong phú, nếu chúng ta biết áp dụng những ý nghĩa của từng ngôn ngữ vào trong giao tiếp hàng ngày. Thì chắc chắn rằng bạn sẽ được lòng rất nhiều người. Không những vậy mà việc thuyết phục người khác cũng là điều vô cùng dễ dàng.

Đây là một thế mạnh rất đáng gờm, nên mỗi người trong chúng ta hãy học hỏi thêm nhiều các mẹo trong giao tiếp. Để giúp bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ viết tắt BTW là gì? Bà cách sử dụng thuật ngữ này trong các trường hợp, lĩnh vực khác nhau.