Ad là gì? Ý nghĩa của thuật ngữ Ad trong các lĩnh vực cụ thể chi tiết Update 04/2024

Ad là gì? Chúng ta thường xuyên thấy thuật ngữ này xuất hiện trên các trang mạng xã hội khá phổ biến. Trong từng trường hợp khác nhau Ad lại mang một ý nghĩa riêng biệt.

Vậy để hiểu rõ hơn về Ad là gì? Mọi người hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây của Wikikienthuc. Để cùng hiểu chi tiết hơn về thuật ngữ này nhé.

Ad là gì?

Ad là viết tắt tiếng Anh của từ Administrator và có nghĩa là quản trị viên. Người quản trị viên này có vai trò điều hành nội dung của các Fanpage, diễn đàn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho mọi người.

Ý nghãi của Ad là gì?

Ad được viết tắt cho từ Administrator để gọi tên người quản trị viên của các hội nhóm một cách ngắn gọn. Và Ad chính là người có quyền cao hơn các thành viên khác trong nhóm. Nếu bạn muốn tham gia hoặc có câu hỏi gì cần thắc mắc thì bạn phải thông qua Ad.

Ad là gì trong lĩnh vực quản trị?

Trong các diễn đàn Ad có nhiệm vụ kiểm duyệt nội dung quản lý người dùng. Đặt ra các quy tắc, quy định chung cho các thành viên tham gia diễn đàn. Các Fanpage, Group do các Ad tạo ra và có mọi quyền từ quản lý nội dung cho đến phê duyệt người tham gia hoặc loại người khỏi nhóm…

Ý nghĩa của từ Ad trong lĩnh vực quản trị.

Bất cứ ai muốn tham gia hoặc đăng thông tin trên group đều phải cần hỏi ý kiến của Ad. Nếu Ad đồng ý duyệt thì các bài viết hoặc quảng cáo của bạn mới được xuất hiện trên trang của nhóm đó.

Trong doanh nghiệp, Ad hay còn gọi là Admin. Có vai trò quản lý điều phối hàng hóa, văn phòng phẩm, quản lý dữ liệu nội bộ bộ. Cập nhật các chính sách từ cấp trên phổ biến cho các phòng ban và lên lịch sắp xếp các cuộc họp.

Ý nghĩa của AD trong game

Trong các trò chơi game, mọi người cũng sẽ thường bất gặp thuật ngữ AD. Đây là viết tắt của từ Attack Damage, mang ý nghĩa sát thương vật lý. AD dùng để chỉ những nhân vật tướng có khả năng chịu đòn kém và dễ bị sát thương vật lý.

Một số vị tướng thường đảm nhận vai ở trong game Liên Minh Huyền Thoại. Ví dụ như xạ thủ: Corki, Ashe, Miss Fortune, Ezreal…

Xem thêm: Tạo KÍ TỰ ĐẶC BIỆT cho tên game ĐẸP – ĐỘC nhất Việt Nam

Ad trong Marketing truyền thông là gì?

Ý nghĩa của Ad trong lĩnh vực Marketing quảng cáo.

Ad là viết tắt tiếng anh của từ Advertising mang nghĩa là quảng cáo. Đây là một hình thức không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong việc đưa tên tuổi của sản phẩm hàng hóa đến với khách hàng. Các hình thức quảng cáo chính, đó là:

  • Quảng cáo qua đài truyền hình, chi phí của hình thức quảng cáo này khá cao. Và thường chỉ các công ty lớn mới có thể áp dụng.
  • Quảng cáo qua báo giấy và digital, hình thức này có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ mua không gian trên một số trang web có lượng khách hàng tiềm năng để đăng quảng cáo.
  • Quảng cáo qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Zalo, Instagram… Hình thức quảng cáo này sẽ có chi phí thấp hơn so với những quảng cáo nêu trên
  • Quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp sẽ thuê những tòa nhà của trung tâm thương mại. Hoặc các địa điểm có nhiều người qua lại để treo catalog quảng cáo cho thương hiệu của mình

Ad trong lịch sử có ý nghĩa gì?

Trong lịch sử, AD là viết tắt của từ anno Domini được hiểu là Công nguyên. Đây là thuật ngữ được dùng vào thời trung cổ, hay được gọi là “vào năm của Chúa”.

Công nguyên được gọi là thế kỷ đầu tiên lấy dấu mốc từ năm chúa Jesus ra đời. AD dùng để phân biệt giữa BC hay before Christ. Có nghĩa là thời điểm trước công nguyên cũng như thời điểm trước khi chúa Jesus ra đời. Thuật ngữ AD dùng để đặt trước số năm, và BC dùng để đặt sau số năm.

Lấy ví dụ:

  • AD 520: Năm 520 sau Công nguyên
  • BC 20: Năm 20 trước Công nguyên

Trong mỗi lĩnh vực khác nhau, AD lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Tiếng Anh quả là phong phú đúng không mọi người? Một từ nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa trong từng hoàn cảnh. Kiến thức là một thứ mà chúng ta phải luôn luôn trau dồi hàng ngày, và không khi nào là đủ.

Hi vọng qua bài viết nêu trên mọi người đã hiểu rõ về AD là gì? Và ý nghĩa của thuật ngữ này trong các lĩnh vực quản trị, game, truyền thông, lịch sử… Giờ đây mỗi khi gặp từ AD trên các trang mạng xã hội, các bạn không còn phải thắc mắc xem AD là gì? Và hãy cùng chia sẻ rộng rãi cho bạn bè của mình cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!