Nên Chọn Mua Giàn Phơi Di Động Hay Giàn Phơi Cố Định Update 04/2024

Giàn phơi được coi là thiết bị không thể thiếu ở bất cứ gia đình nào. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các loại giàn phơi truyền thống kém chất lượng, hiện nay có nhiều dòng giàn phơi thông minh hiện đại với thiết kế tiện nghi, nhỏ gọn, phù hợp với không gian của nhiều gia đình cho bạn lựa chọn hơn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mua giàn phơi di động hay giàn phơi cố định thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Ưu nhược điểm của giàn phơi di động

Giàn phơi di động là dòng giàn phơi quần áo thông minh, có khả năng gấp gọn hay mở rộng theo nhiều diện tích khác nhau. Mẫu giàn phơi hoạt động với với chế ròng rọc, các thanh phơi inox được nâng lên hạ xuống dễ dàng, giúp người dùng tiết kiệm công sức, thời gian cho việc phơi quần áo. Giàn phơi được thiết kế gắn bánh xe, cho bạn đẩy giàn phơi đến mọi vị trí một cách đơn giản, tiện dụng.

Nên Chọn Mua Giàn Phơi Di Động Hay Giàn Phơi Cố Định

Ưu điểm chính của loại giàn phơi này là sự linh động trong quá trình phơi đồ. Giàn phơi được tích hợp các khớp nối linh hoạt. Tùy vào lượng quần áo bạn giặt mà có thể nối thêm hoặc tháo bớt thanh phơi cho phù hợp. Dạng thanh phơi này có thể nối đến 8 tầng, có sức chứa khoảng 20-30kg. 

Các thanh phơi của giàn phơi di động đều được làm bằng nhôm hoặc inox cao cấp, khá nhẹ và có khả năng chịu lực, chống nước tốt. Thiết kế khung cao thấp khác nhau, cho mọi quần áo có thể đón gió và hong khô nhanh chóng.

Khi không sử dụng để phơi độ, bạn có thể linh động sử dụng dòng giàn phơi di động này như một chiếc giá treo quần áo tiện dụng, giúp quần áo không bị gấp nếp hay nhăn hỏng.

Tuy nhiên, vì là dòng giàn phơi di động nên trọng tải của em này sẽ không được cao như các loại giàn cố định, phơi được lượng đồ bằng 1/2 giàn phơi cố định. Giàn phơi di động phù hợp với việc phơi đồ cho trẻ nhỏ hoặc đồ mùa hè. 

Xem thêm: Báo Giá Cửa Cuốn AustDoor Giá Rẻ Đẹp Chính Hãng HN & HCM

Ưu nhược điểm của giàn phơi cố định

Giàn phơi cố định là loại giàn phơi quần áo được gắn trực tiếp lên tường hoặc trần nhà, chúng không thể di chuyển hoặc thay đổi cấu trúc. Giàn phơi cố định hiện nay thường có hai thanh phơi với kết cấu ròng rọc để nâng hạ quần áo, nhiều loại giàn phơi cố định còn được tích hợp điều khiển tự động hiện đại, tiết kiệm tối đa sức lực và thời gian phơi đồ.

Nên Chọn Mua Giàn Phơi Di Động Hay Giàn Phơi Cố Định

Ưu điểm lớn nhất của giàn phơi cố định là trọng tải lớn. Vì được gắn trực tiếp trên tường vững chắc nên trọng lượng quần áo không phải là vấn đề lớn đối với dòng giàn phơi này. Trên các thanh phơi cố định cũng được tích hợp lỗ móc đồ tiện dụng, giúp cố định quần áo, không bị bay mất. Giàn phơi cố định thường được làm bằng kim loại cứng, không bị oxy hóa và có tuổi thọ cao.

Khung gấp được tích hợp ở các giàn phơi cố định đem đến công năng tiết kiệm không gian phơi đồ. Đặc biệt với những dòng khung zigzag bạn còn phơi được lượng đồ nhiều hơn, nhanh khô hơn.

Nhược điểm của giàn phơi cố định là giá thành có phần đắt hơn so với giàn phơi di động. Tính linh hoạt trong sử dụng của dòng giàn phơi này gần như không hề có. Loại giàn phơi này phù hợp với những hộ gia đình có không gian phơi đồ nhỏ hẹp, phơi nhiều đồ.

Nên chọn mua giàn phơi di động hay giàn phơi cố định

Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu nhược điểm của riêng chúng. Tuy nhiên, so với việc sử dụng dây phơi truyền thống thì các dòng giàn phơi di động và giàn phơi cố định này vẫn chứng minh được tính ưu việt hơn gấp nhiều lần. Việc nên mua hay sử dụng loại giàn phơi nào trong hai dòng sản phẩm này còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.

Nên Chọn Mua Giàn Phơi Di Động Hay Giàn Phơi Cố Định

Nếu bạn yêu thích sự tiện dụng, hướng tới những dòng sản phẩm thông minh, có thể gấp gọn khi không cần đến thì dòng giàn phơi di động sẽ phù hợp hơn cả. Đặc biệt với thời tiết mùa hè mưa nắng thất thường thì dòng giàn phơi này càng phát huy công năng của nó trong việc dọn đồ, chỉ cần nhanh chóng đẩy giàn phơi vào nhà là xong. 

Tuy nhiên với những gia đình sống ở chung cư, không có tầng thượng phơi đồ và lượng quần áo cần phơi khá lớn thì nên hướng tới dòng giàn phơi cố định. Tất nhiên, bạn có thể mua cả hai loại giàn phơi này để “công cuộc” phơi đồ được tiện lợi, hiệu quả hơn.

Để giúp bạn có thêm những lựa chọn ưu việt, bài viết xin giới thiệu đến bạn địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm giàn phơi quần áo cùng các dòng nội thất chất lượng cao, đó là Best Decor. Đến với chúng tôi, bạn sẽ có được cái nhìn trực quan nhất về dòng sản phẩm mà mình đang hướng tối, cả về công năng lẫn chất lượng. Nếu quyết định chọn mua, bạn sẽ nhận được tư vấn và giới thiệu về các loại hàng cao cấp với mức giá phải chăng.

Như vậy bài viết đã cung cấp cho bạn toàn bộ những thông tin hữu ích về dòng sản phẩm giàn phơi di động và giàn phơi cố định. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và chọn ra sản phẩm phù hợp với gia đình mình bạn nhé!