Hướng Dẫn Sửa Chữa Giàn Phơi Thông Minh Đơn giản tại nhà Update 03/2024

Khi giàn phơi thông minh bạn đang dùng không may gặp phải sự cố không đúng với mong muốn, để tiếp tục sử dụng cần phải sửa chữa lại. Tình trạng hỏng hóc khá khó tránh khỏi sau thời gian dùng. Do đó, nếu đang gặp phải sự cố này thì bạn nên tham khảo một số cách sửa giàn phơi thông minh chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau để có thêm thông tin nhé!

Danh mục bài viết

Giới thiệu chung về giàn phơi thông minh

Giàn phơi thông minh là sản phẩm để phơi quần áo đầy tiện lợi đối với những hộ gia đình sống trong biệt thự, khu chung cư, nhà liền kề… Sở dĩ sản phẩm này được gọi với cái tên giàn phơi thông minh là do chúng sở hữu nhiều ưu điểm so với loại thường khá vượt trội. Sản phẩm được tối ưu hóa các tiện nghi về cấu tạo, cơ chế hoạt động. 

Hướng Dẫn Sửa Chữa Giàn Phơi Thông Minh Đơn giản tại nhà

Khi sử dụng loại giàn phơi này, người dùng có thể tiết kiệm thời gian đối với công việc phơi phóng, đạt hiệu quả khá cao, không tốn sức. Người dùng có thể tự điều khiển từ xa hoặc dùng tay quay để hạ xuống, nâng lên những thanh phơi tới độ cao phù hợp khi muốn lấy hay phơi quần áo. 

Từ trước tới nay, việc phơi quần áo được xem là khá tốn thời gian, vất vả. Điều này sẽ không thành vấn đề khi bạn chọn lựa giàn phơi thông minh này. Tại thời điểm này, thị trường đang có phổ biến ba dòng giàn phơi thông minh chính như sau: 

  • Giàn phơi điều khiển từ xa.
  • Giàn phơi quay tay.
  • Giàn phơi kéo ngang.

Từng loại giàn phơi này đều sở hữu các ưu nhược điểm khá riêng. Tùy theo nhu cầu dùng và khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn lựa, tìm hiểu cho gia đình của mình sản phẩm hợp nhất. 

Các tính năng cơ bản mà giàn phơi thông minh sở hữu

Giàn phơi thông minh có nguyên lý hoạt động chính là dựa theo dòng dọc cố định để giúp cho quá trình phơi phóng đồ trở nên nhẹ nhàng. Cấu tạo của sản phẩm gồm có ba bộ phận là bộ ròng rọc, bộ tay quay, hai thanh phơi. Muốn đảm bảo về tuổi thọ, sức bền cho giàn phơi thông minh, các bộ phận đều chế tạo từ nhiều hợp kim cao cấp có công dụng chống gỉ như hợp kim titan, hợp kim nhôm, inox 304…

Các bộ phận đều sẽ được chế tạo từ những loại hợp kim với độ bền cao. Do đó, sản phẩm có thể chịu trọng tải đến 60kg. Mức này cao hơn dụng cụ phơi thường 3 – 4 lần. Tùy theo thiết kế mà số lỗ có trên thanh phơi không giống nhau. Do đó, người dùng nên cân nhắc nhu cầu gia đình mình ra sao để đưa ra chọn lựa phù hợp. 

Thiết kế giàn phơi thông minh còn có thêm điểm đặc biệt khác. Chính là các khuyên định vị “góp mặt” ở từng lỗ phơi. Qua đây, khi dùng giàn phơi này sẽ giúp cho quần áo trong gia đình bạn luôn sắp xếp thẳng hàng, ngăn nắp nhất. Kể cả khi mưa bão, người dùng cũng không lo quần áo dồn về một phía hay bị thổi bay. 

Bật mí một số cách sửa giàn phơi thông minh

Hệ thống giàn phơi dạng thông minh gồm ba thành phần chủ chốt chính là dây cáp, thanh phơi, bộ tời. Khi hoạt động, giàn phơi sẽ phối hợp các bộ phận này nhịp nhàng. Dây cáp nối liền thanh phơi cùng bộ tời. Người dùng sử dụng lực rồi quay tay quay. Phần ròng rọc chịu trách nhiệm để dẫn động, dây cáp di chuyển. Đồng thời, nâng thanh phơi xuống hoặc lên tùy ý người dùng. 

Trong quá trình dùng giàn phơi thông minh, không phải lúc này cũng đảm bảo sản phẩm luôn bền đẹp. Do đó, nếu gặp phải một trong các sự cố dưới đây, bạn cần sửa giàn phơi thông minh. Cụ thể như sau: 

Lỗi dây cáp nặng, bị sờn hoặc đứt

Dây cáp mỏng, sờn nhiều, bị đứt cáp thường là do thời gian dùng lâu hoặc sai cách. Bên cạnh đó, tác động không đáng từ chất gây hại khác hoặc thời tiết. Để khắc phục lỗi này, bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa uy tín như Best Decor. Đội ngũ nhân viên sẽ tới xem xét tình hình và khắc phục kịp thời. 

Hướng Dẫn Sửa Chữa Giàn Phơi Thông Minh Đơn giản tại nhà

Lỗi hỏng, gãy hoặc mất tay quay

Lỗi hỏng hoặc gãy tay quay phần lớn nguyên nhân là do khi dùng lực quá nhiều hoặc chạm mạnh phần tay quay… dẫn tới hư hỏng. Mất tay quay thường có nguyên nhân là do giàn phơi thuộc dạng tay quay rời. Quá trình dùng bạn có thể để mất hoặc quên đâu đó. 

Hướng Dẫn Sửa Chữa Giàn Phơi Thông Minh Đơn giản tại nhà

Người dùng không nên cố dùng tay quay khi cảm thấy tay quay bị kẹt, vướng hoặc sít. Trường hợp bộ phận chuyển động đã được tra dầu mỡ mà tình trạng kẹt, không dễ quay hay tay quay hoàn toàn bị hỏng, khó cải thiện thì nên tìm tới đại lý phân phối để thay mới, sửa chữa. 

Thanh phơi thông minh rơi vào tình trạng biến dạng, cong vẹo

Dấu hiệu để bạn nhận biết lỗi này đó là hình dạng thanh phơi biến dạng, méo mó, không được bình thường. Có thể do trong quá trình dùng, bạn vô tình phơi các đồ vật nặng hơn tải trọng cho phép nhiều. Dẫn đến thanh phơi gặp phải cong vênh, biến dạng. Đối với trường hợp này, người dùng bắt đầu thấy thanh phơi biến dạng, tốt nhất nên giảm số lượng hoặc trọng lượng mắc trên thanh. 

Những thanh phơi làm từ hợp kim nhôm hay inox có thể duy trì ở thời gian nhất định. Khi tháo đồ xuống, người dùng có thể nắn thanh lại. Đặc biệt, khi thanh phơi gãy hoặc bị biến dạng lớn, chắc chắn bạn cần liên hệ ngay cho đội kỹ thuật để thay mới hoặc sửa giàn phơi. 

Bộ tời giàn phơi thông minh hỏng hoặc mòn 

Trong quá trình dùng, bạn thấy quay bộ tời khó khăn và nặng hơn, đôi khi còn bị kẹt. Nguyên nhân dẫn tới điều này chính là ma sát nhiều khiến bộ tời han gỉ, bào mòn… dẫn tới kẹt. Muốn bảo trì sản phẩm, người dùng có thể bảo trì hay kiểm tra dựa theo việc mở hộp, tháo bộ ròng rọc, gỡ rối dây cáp.

Hướng Dẫn Sửa Chữa Giàn Phơi Thông Minh Đơn giản tại nhà

Tiếp theo bôi trơn để hạn chế oxi hóa và ma sát lớn. Trường hợp đã thực hiện theo cách này nhưng hiệu quả không rõ rệt, người dùng nên trực tiếp liên hệ kỹ thuật để nhận tư vấn rõ hơn. Một số trường hợp thông thường do tải trọng phơi quá lớn khiến vòng bi vỡ. Bên cạnh đó, bộ tời trượt cá dẫn đến bị hỏng, thay mới hoàn toàn.

Dây cáp bị rối hoặc xoắn trong hộp quay

Thanh phơi nâng lên hạ xuống quá nhiều lần thông thường. Điều này khiến dây cáp dễ kẹt hoặc xoắn phía trong củ quay. Trong trường hợp này, khi tiếp tục tìm cách để quay sẽ khiến dây cáp ở trong bộ tời quấn và rối vào nhau. 

Dấu hiệu để biết rối cáp hoặc đứt cáp là khi người dùng quay tay nâng thanh phơi cảm thấy chúng nặng hơn bình thường nhiều lần. Lúc này có thể dây cáp bị xoắn ở trong phía củ quay. Đặc biệt, nếu người dùng không quay củ quay được, chứng tỏ dây cáp bị rối khá nghiêm trọng.

Với lỗi dây cáp rối, người dùng có thể khắc phục dựa theo cách tra dầu mỡ trực tiếp vào hộp quay giúp bộ tời hoạt động một cách dễ dàng, trơn tru hơn. Mặt khác, nếu dây cáp rối hoặc kẹt, người dùng nên tự tháo bộ tời rồi quấn lại dây cáp phía trong củ quay.

Địa chỉ sửa giàn phơi thông minh uy tín

Không phải lỗi nào của giàn phơi thông minh bạn cũng có thể khắc phục một cách thông thường. Nhiều khi những biện pháp trên chỉ hỗ trợ sửa kịp thời chứ không kéo dài lâu. Do đó, để sửa giàn phơi thông minh cũng như tăng độ bền đẹp cho sản phẩm, bạn nên tìm đến Best Decor. 

Không chỉ cung cấp giàn phơi uy tín, chất lượng, chúng tôi còn hỗ trợ cả dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện cho giàn phơi. Đội ngũ nhân viên sẽ đến tận nơi xem xét tình hình rồi đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, có lợi cho khách hàng. Best Decor đã hoạt động nhiều năm trong mảng cung cấp, sửa chữa giàn phơi, sửa chữa giàn phơi thông minh nên bạn hoàn toàn yên tâm. 

Giá cả dịch vụ được bám sát so với thị trường hiện nay. Hoàn toàn ở mức cạnh tranh chứ không phá giá như nhiều nơi khác. Những khách hàng từng đến với Best Decor đều rất hài lòng và ưng ý. Linh kiện thay thế hoàn toàn chính hãng, có độ bền đẹp, chắc chắn cao. Từ đó, mang tới khách hàng giàn phơi chất lượng như mới. 

Một số cách sửa giàn phơi thông minh như thế nào đã được tổng hợp ở trên. Nhìn chung, việc chọn lựa dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện giàn phơi thông minh của Best Decor vẫn là phương án tốt nhất. Nếu không có chuyên môn, tốt nhất bạn nên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ đúng lúc.