Hàng xuất dư là gì? Những đặc điểm của hàng xuất dư là gì? Update 03/2024

Trên thị trường thời trang thương hiệu lớn hiện nay. Không chỉ những người có tiền, nổi tiếng mới có thể sở hữu được. Mà một người bình thường cũng có thể săn được với nhiều cách khác nhau.

Một trong những cách đó là mua hàng xuất dư. Vậy hàng xuất dư là gì? Khác với hàng xuất Việt Nam xuất khẩu, hàng nối chuyền, hàng lên như thế nào? Có nên mua hàng xuất dư về dùng không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm hàng xuất dư là gì?

Hàng xuất dư được hiểu đơn giản là hàng chính hãng, thương hiệu lớn có một số chi tiết bị lỗi nhỏ. Nguồn hàng xuất dư được xuất phát từ những sản phẩm có thương hiệu: Khi đặt sản xuất gia công. Nhà máy sẽ tính nguyên liệu dư ra để phòng trường hợp bị lỗi trong sản xuất.

Trường hợp sản phẩm bị lỗi nhỏ hoặc sản phẩm dư ra ra sau khi giao đủ số lượng hàng hóa mà khách hàng đặt trước thì sẽ được xét vào kho hàng xuất dư. Hàng xuất dư sẽ được các nhà lái buôn dẫn vào thị trường thời trang để đến tay người tiêu dùng.

Hiểu về hàng xuất dư là gì?

Đặc điểm của hàng xuất dư

Dấu hiệu nhận biết cơ bản và phổ biến của hàng xuất dư là chênh lệch và sai về size số, nhiều màu sắc, không có tem mác, mực bị in bẩn….

Mặc dù vậy, những lỗi nhỏ này rất khó để nhận ra được. Hơn nữa chất lượng và thiết kế của hàng xuất dư hoàn toàn đạt tương đương với hàng tiêu chuẩn.

Một số đặc điểm nhận dạng của hàng xuất dư:

1. Không đầy đủ size:

Hàng xuất dư sẽ có nhiều kích cỡ và nhiều màu khác nhau bất kể chúng được phân phối từ đâu. Bạn sẽ không nhận được đầy đủ size, màu sắc khác nhau của cùng một mặt hàng. Dù đơn hàng đó có được bạn nhập nguyên đơn hay không.

2. Giá rẻ hơn hàng chính hãng

Giá cả của các mặt hàng xuất dư thường sẽ thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, bạn lại hoàn toàn yên tâm về kiểu dáng cũng như chất lượng có nó, ngang ngửa với hàng tiêu chuẩn.

Do vậy, nhiều người tiêu dùng ở mức trung bình khá cũng dễ dàng sở hữu cho mình một mặt hàng thương hiệu. Từ đó, sẽ kích thích khách hàng mua hàng. Và dĩ nhiên bạn sẽ thu về lợi nhuận nhất định cho mình.

Đặc điểm của hàng xuất dư.

Do vấn đề không đủ, chênh lệch về size số và màu sắc… Nên nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng xuất dư, bạn cần nắm rõ các mặt hàng. Như vậy, bạn sẽ thuận lợi tư vấn cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Và đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ bán được nhiều hàng và lợi nhuận cao.

Phân biệt hàng xuất dư với hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng nối chuyền, hàng lên

Sự khác biệt giữa hàng xuất dư với hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng nối chuyền, hàng lên thể hiện ở ngay trong khái niệm của các mặt hàng thời trang này.

Cụ thể như sau:

1. Hàng Việt Nam xuất khẩu:

Hàng Việt Nam xuất khẩu là những mặt hàng chuẩn, chính hãng. Và có thương hiệu được gia công và sản xuất tại Việt Nam.

Những mặt hàng này được xuất khẩu sang các thị trường khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ, Singapore…. Và không được bán trực tiếp tại các cửa hàng ở Việt Nam.

2. Hàng nối chuyền:

Hàng nối chuyền là những mặt hàng được gia công, sản xuất từ những nguyên vật liệu có chất lượng tốt như hàng xuất khẩu.

Tuy nhiên khi tung ra thị trường thì các sản phẩm này sẽ không có tem mác hay các phụ kiện đi kèm. Lí do là chúng được sản xuất từ các nguyên liệu thừa. Nên mặt hàng này không đúng size, màu sắc như website và rất hạn chế về số lượng sản phẩm.

Hàng nối chuyền là gì?

3. Hàng lên:

Hàng lên hay còn gọi là hàng nhái, là những mặt hàng được sản xuất tại các cơ sở nhỏ. Không đủ tiêu chuẩn về chất lượng cũng như kỹ thuật so với hàng thương hiệu.

Các sản phẩm hàng lên lại có mẫu mã phong phú, đủ màu sắc. Nhưng có thể có nhiều mẫu nhái không giống với sản phẩm chính hãng. Mà vẫn gắn tem mác hàng Việt Nam xuất khẩu.

Tuy nhiên, giá thành của mặt hàng này khá thấp nên được nhiều khách hàng tầm trung bình ưa chuộng và muốn sở hữu.

Có nên mua hàng xuất dư hay không?

Trên thị trường, việc tồn tại hàng xuất dư là điều ngẫu nhiên vì các cơ sở sản xuất hàng thương hiệu không thể tránh khỏi những vấn đề lỗi nhỏ trong sản xuất.

Trong khi đó, chất lượng và mẫu mã của sản phẩm hàng xuất dư rất tốt. Đảm bảo tương đương với hàng chuẩn, mà các lỗi nhỏ không đáng kể. Và không hề dễ dàng có thể nhận biết được. Giá thành của các sản phẩm này lại rất rẻ so với hàng thương hiệu.

Nếu bạn là người có điều kiện kinh tế cao, có sở thích sưu tầm các hàng thương hiệu gốc thì không nói đến. Nhưng nếu bạn là người có mức thu nhập trung bình khá. Thì việc sở hữu sản phẩm hàng xuất dư chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cần tìm được địa chỉ bán hàng uy tín để tránh bị lừa đảo từ hàng bình thường biến thành hàng xuất dư.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm hàng xuất dư là gì? Và những thông tin liên quan tới bạn đọc. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích trong việc mua sắm hay kinh doanh của bạn.