[Bảng Báo Giá] Tấm Vách Thạch Cao Chống Cháy Chất Lượng Nhất Update 04/2024

Khi lựa chọn thi công Tấm Thạch Cao cho các công trình nhà ở, văn phòng, tòa cao ốc,… hiện đại thì hệ thạch cao chống cháy đang được xem là sự lựa chọn hàng đầu. Với ưu điểm chịu được lửa lên tới 4 giờ đồng hồ và hệ số dẫn nhiệt cực kỳ thấp của thạch cao chống nóng, chống cháy đã giúp hạn chế những tổn thất về cả con người lẫn tài sản khi hỏa hoạn xảy ra trong những năm trở lại đây.

Danh mục bài viết

Thạch cao chống cháy là gì?

Thạch cao chống cháy là loại được cấu tạo bởi những tấm thạch cao chuyên dụng và hệ thống khung xương chịu nhiệt đặc biệt. Những tấm thạch cao này có độ chịu lửa khá cao, khả năng lên tới 4h và còn có thể chống được sự lan truyền của lửa theo những tiêu chuẩn quy định.

Theo thống kê, năm 2013, cả nước ghi nhận đã xảy ra gần 2.600 vụ cháy nổ làm chết hơn 120 người, gần 350 người bị thương. Bởi so với năm 2012 số vụ cháy nổ tăng gần 10%, đây là điều đáng lo ngại. Do đó mà những năm trở lại đây, vật liệu có thể hạn chế cháy nổ hiện đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong thiết kế trang trí và thi công nội thất. Trong những môi trường dễ gây cháy, tấm thạch cao chống cháy chính là một sự lựa chọn thông minh và hữu hiệu dành cho công trình của bạn đấy.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất:

Công ty thiết kế và xây dựng Alodi:

  • Số điện thoại – Zalo: 0906.369.719 (Mr Ninh).
  • Địa chỉ: 179/31 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10
Thạch cao chống cháy
Thạch cao chống cháy là gì?

Hiện nay, đa số các công trình khách sạn, cao ốc, các khu chung cư, biệt thự, … hay các trung tâm hội nghị – tài chính lớn, … đều sẽ sử dụng hệ thống trần – vách thạch cao chống cháy. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ gây cháy tiềm ẩn đối với các tòa nhà cao tầng có quy mô lớn.

Những tấm thạch cao này, với đặc tính chịu lửa tốt cùng khả năng lan truyền lửa chậm sẽ hạn chế tối đa sự hủy hoại công trình, làm tăng thời gian để có thể di chuyển người, tài sản ra ngoài khu vực cháy một cách an toàn và nhanh chóng.

Xem thêm :

Báo giá thi công tấm thạch cao chịu nước mới nhất 2021

Mẫu trần thạch cao thả đẹp – giá rẻ cực hấp dẫn 2021

Đặc điểm của tấm thạch cao chống cháy

Tấm thạch cao chống cháy có đặc điểm là bề mặt phẳng, mịn màng, vì thế khi thi công căn phòng của bạn trông sẽ nuột nà và đẹp mắt hơn.

Những tấm thạch cao chịu nóng có độ cứng tốt, có thể áp dụng được ở cả các trần nhà và tường nhà bị cong vênh. Một tấm thạch cao thường sẽ có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 6 – 10kg/m2 nên khá dễ dàng và tiện lợi trong xử lý thi công. Do đó, tấm thạch cao có thể được lắp đặt và sửa chữa dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian cũng như chi phí thực hiện.

Tấm thạch cao chống cháy không chứa các chất gây độc hại cho sức khỏe người sử dụng, rất thân thiện với môi trường sống xung quanh, ngoài ra, chúng cũng có khả năng cách âm và cách nhiệt rất tốt.

Những tấm thạch cao chống cháy có độ chịu lửa vô cùng tốt, được đánh giá qua 3 tiêu chí đặc trưng cơ bản là tính ổn định, tính phá hủy và tính cách nhiệt. Độ chịu lửa đó được tính theo khoảng thời gian từ 60 phút, 90 phút, 120 phút hoặc ngắn hơn, lâu hơn tùy thuộc vào từng thiết kế.

Thạch cao chống cháy
Thạch cao chống cháy thường được sử dụng trong các phòng karaoke

Ưu – nhược điểm của thạch cao chống nóng

Ưu điểm:

  • Có khả năng được thiết kế đa dạng theo thời gian chống cháy cần thiết của dự án
  • Có cường độ cao hơn trần phổ thông nên đôi khi cũng được ưu tiên sử dụng cho những nơi cần trần có cường độ cao
  • Giúp tăng cường khả năng chịu lửa, chịu nhiệt cho công trình

Nhược điểm:

  • Có giá thành đắt hơn so với thạch cao thông thường
  • Thời gian thi công thường lâu hơn do được kết hợp giữa các vật liệu chuyên dụng chống cháy

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất:

Công ty thiết kế và xây dựng Alodi:

  • Số điện thoại – Zalo: 0906.369.719 (Mr Ninh).
  • Địa chỉ: 179/31 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10

Thi công trần – vách thạch cao chống cháy tại Best Decor 

Đối với vách thạch cao chống cháy 

Giải pháp hiệu quả nhất khi dùng thạch cao chống cháy làm vách ngăn là sử dụng tấm Gwall DW3. Dòng sản phẩm này có khả năng chống cháy kéo dài lên đến 60 phút. Các vật liệu cơ bản bao gồm khung vách ngăn VTV-Wall 75/76 + 01 tấm thạch cao Gyproc chống cháy 15.8mm + Bông thủy tinh Glasswool, tỷ trọng 24Kg/m3, dày 50mm.

Ngoài ra, còn một số giải pháp chống cháy khác cho vách/tường mà bạn có thể tham khảo là hệ GypWall DW1, hệ GypWall DW4, hệ GypWall DW4A.

Thạch cao chống cháy
Thi công vách thạch cao chống cháy

Đối với thi công trần thạch cao chống cháy

Thạch cao chống cháy ứng dụng làm trần nhà thì có thể sử dụng khung trần chìm VTC-Serra với 2 lớp tấm thạch cao Gyproc chống cháy 15.8mm + Bông thủy tinh Glasswool, tỷ trọng 24Kg/m3, dày 50mm. Khả năng chống cháy của hệ thống này có thể lên tới 60 phút, đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của bạn.

Một số mẫu trần thạch cao sử dụng tấm thạch cao chống cháy đẹp hiện nay

Thạch cao chống cháy - Giải pháp thi công an toàn cho thiết kế hiện đại
Mẫu trần thạch cao chống cháy
Thạch cao chống cháy - Giải pháp thi công an toàn cho thiết kế hiện đại
Mẫu trần thạch cao chống cháy
Thạch cao chống cháy - Giải pháp thi công an toàn cho thiết kế hiện đại
Mẫu trần thạch cao chống cháy

Mẫu trần thạch cao chống cháy

Mẫu trần thạch cao chống cháy

Trên đây là một số thông tin cơ bản và thực tế về thạch cao chống cháy – giải pháp thông minh cho các công trình của bạn. Hy vọng những thông tin mà Best Decor chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn, giúp khi bạn lựa chọn được mẫu ưng ý cũng như lựa chọn được đơn vị thi công chất lượng – uy tín.

Nếu quý khách hàng cần tư vấn về.com.vn/ để  thi công, sửa chữa thạch cao chống cháy, bạn có thể liên hệ với Best Decor để được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất!

HN:0906.369.719
HCM:0906.369.719