Emulsion là gì? Ưu điểm và những lưu ý khi dùng Emulsion? Update 04/2024

Những năm gần đây, Skincare hay chăm sóc da được ưa chuộng thay vì dùng mỹ phẩm để che khuyết điểm. Trong đó, ai đã là tín đồ của dưỡng da chuyên sâu sẽ cảm thấy quen thuộc khi nhắc đến cụm từ: Emulsion.

Tuy phổ biến là vậy nhưng cụ thể Emulsion là gì? Thì không phải ai cũng nắm rõ thông tin về Emulsion. Cũng như những ưu điểm và nhược điểm của dòng mỹ phẩm chăm sóc da này. Vậy Emulsion là gì thì ngay sau đây xin mời các bạn hãy cùng Wikikienthuc cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Emulsion là gì?

Emulsion là một dòng mỹ phẩm chăm sóc da dạng sữa dưỡng chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao với cấu trúc siêu lỏng. Nhắc đến cụm từ dưỡng thể hay dạng lỏng. Nhiều người sẽ nhầm lẫn giữa Emulsion và Lotion. Trên thực tế, hai dòng sản phẩm này chỉ tương đối giống nhau nhưng hoàn toàn không phải là một.

Emulsion là gì

Emulsion hay nhũ tương có cấu trúc/nồng độ lỏng hơn Lotion. Emulsion được tìm thấy phổ biến ở các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Emulsion chú trọng đến tính dưỡng ẩm, cấp nước cho da. Vì thế mà kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và đặc biệt ít khi gây ra nhờn rít khi thoa.

Những ưu điểm của Emulsion là gì?

Ngay sau khi tìm hiểu Emulsion là gì? Thì ngay sau đây hãy cùng Wikikienthuc nắm được ưu điểm khi dùng loại mỹ phẩm này nhé. Chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được hiểu biết hơn trong dưỡng da đấy.

1. Loại bỏ các trường hợp nhờn rít, xuất hiện vệt trắng trên da

Như đã nói ở trên, cấu trúc của Emulsion xếp vào dạng lỏng hơn bất kỳ các loại mỹ phẩm nào khác. Chính nhờ đặc trưng này mà các tinh chất Nano có trong Emulsion có thể thấm vào da nhanh hơn.

Ưu điểm của Emulsion là gì?

Trước đây, khi thoa các dạng sữa dưỡng thể, lotion. Người dùng e ngại những vết lằn trắng trên da. Điều này gây cảm giác bí bách hoặc dính vào quần áo/chăn màn. Thế nhưng khi dùng Emulsion, tất cả các lo lắng đều được giải quyết.

2. Phù hợp dùng trên nhiều loại da, kể cả da dầu

Vấn đề dùng mỹ phẩm hợp với da được mọi người quan tâm bởi lẽ mỗi người sẽ có đặc trưng da riêng. Nhất là người Việt Nam với khí hậu nóng ẩm quanh năm, da thường xuyên đổ nhiều dầu. Dùng mỹ phẩm với làn da này luôn là cơn ác mộng bởi lớp cấu trúc dày sẽ gây bí da.

Như vậy làm dầu đổ nhiều hơn thậm chí gây mụn. Và đương nhiên, với kết cấu lỏng cùng phân tử dưỡng da. Emulsion có thể thực hiện tốt chức năng chăm sóc cho da dầu mà không sợ bí lỗ chân lông.

3. Áp dụng thay kem lót trong trường hợp khẩn cấp

Kem lót vốn dĩ là loại kem được dùng trước khi trang điểm nhằm tạo ra sự ngăn cách, bảo vệ da trước các loại mỹ phẩm. Nếu trong một số trường hợp, bạn quên mang theo kem lót thì Emulsion sẽ là mỹ phẩm cứu cánh hiệu quả.

Có thể áp dụng Emulsion để thay kem lót.

Sự mỏng nhẹ, ít thấm rít nhưng đủ dưỡng chất của Emulsion sẽ giúp bảo vệ da tốt. Hơn nữa, chức năng dưỡng ẩm được phát huy giúp lớp trang điểm đều màu và lâu trôi, ít bị mốc hơn.

Lưu ý nên nhớ nếu muốn dùng Emulsion hiệu quả

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu Emulsion là gì và ưu điểm của Emulsion rồi. Tiếp theo ngay sau đây, Wikikienthuc sẽ bật mí 02 lưu ý bạn không thể bỏ qua khi dùng Emulsion để có được kết quả dưỡng da tốt nhất.

1. Chú ý đến độ tuổi để dùng Emulsion tốt hơn

Chắc hẳn ai cũng hiểu rằng khi da còn trẻ (dưới 30 tuổi) các cơ địa của da còn hoạt động tốt. Khi xuất hiện tổn thương hay đứt gãy cấu trúc da, các phân tử sẽ ngay lập tức chữa lành. Thế nhưng khi bước vào độ tuổi trên 30. Các dưỡng chất cung cấp cho da thiếu hụt. Đặc biệt là phụ nữ sẽ thiếu đi nội tiết tố dễ dẫn đến các nguy cơ nám, sạm hay mụn, chảy xệ da.

Dựa vào nguyên lý này, chúng ta sẽ có được cách dùng Emulsion để dưỡng da hợp lý. Với người trước 30 tuổi, bạn có thể chỉ dùng Emulsion thay thế hoàn toàn cho bước kem dưỡng. Hàm lượng chất có trong Emulsion đủ để làn da của bạn được dưỡng ẩm và bảo vệ tốt nhất.

Những lưu ý khi sử dụng Emulsion hiệu quả.

Tuy nhiên với người trên 30 tuổi, cấu trúc lỏng của Emulsion chưa đủ “đô” để lớp dưỡng chất phát huy tác dụng. Do đó ở giai đoạn này, hãy dùng kèm theo kem dưỡng da kết hợp cùng Emulsion để chăm sóc da tốt. Lưu ý dùng Emulsion trước, sau đó hãy dùng thêm kem dưỡng da nhé.

2. Chú ý vào làn da và quy trình Skincare để dùng Emulsion đúng cách

Làn da dầu, da nhạy cảm, da mụn… đều là các loại da dễ bị tổn thương. Chỉ cần lỗ chân lông bít tắc vì khói bụi, mỹ phẩm sẽ dễ khiến da bị viêm nhiễm, đổ dầu hay mụn. Do đó các loại kem dưỡng đậm đặc chỉ làm nền da bị dày khiến tuyến bã nhờn không thoát được ra ngoài. Chính vì thế, khi da của bạn nằm trong các loại da trên. Hãy thay thế kem dưỡng da bằng Emulsion ngay nhé.

Tổng kết

Emulsion chỉ phát huy đúng tác dụng khi dùng đúng lúc và đúng quy trình dưỡng da. Trước đó, bạn hãy làm sạch da chuyên sâu (bằng tẩy trang, sữa rửa mặt), kế đến là Toner, Serum. Sau đó mới chính thức dùng Emulsion trên da. Và bước cuối cùng thoa kem chống nắng nếu là ban ngày nhé.

Với thông tin như trên, bạn đã giải đáp được Emulsion là gì và hiểu biết liên quan. Chia sẻ bài viết và đón đọc nhiều kiến thức hữu ích hơn trên trang web này nhé.