Sinh năm 1988 mệnh gì? Tuổi hợp làm ăn và hướng hợp làm nhà Update 04/2024

Theo quan niệm của dân gian, mỗi người sinh ra trên đời đã được trời sắp đặt cho vận mệnh riêng. Dựa vào thiên can địa chi, cũng như năm sinh của người đó. Mà có thể đoán biết được tính cách cuộc đời, số phận của họ.

Để minh chứng cho điều này, hôm nay, bài viết của Wikikienthuc dưới đây sẽ giải nghĩa cho người đọc biết: Người 1988 mệnh gì? Cùng đón xem nhé!

Thiên can và địa chi của người sinh năm 1988

Theo ngũ hành, người sinh năm 1988 có thiên can là Mậu, địa chi là Thìn. Tức là người sinh năm này là tuổi Mậu Thìn, tức là năm con Rồng. Theo dương lịch thì những đười được xếp vào tuổi Rồng sẽ sinh từ 17/2/1988 – 5/2/1989.

Theo thuyết Phật Giáo, người tuổi Mậu Thìn được Tỳ Sa Môn ban thọ. Dược Sư Như Lai ban phước nên cuộc đời tương đối suôn sẻ và gặp nhiều may mắn.

Người mang tuổi Rồng thường được quý nhân phù trợ, cuộc sống không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thuở nhỏ những người mang tuổi này thường khó nuôi và gặp nhiều trắc trở, lớn lên mới thành danh.

Sinh mệnh người sinh năm 1988

Những người sinh vào năm 1988 mang mệnh Mộc, Đại lâm Mộc (nghĩa là cây trong rừng lớn). Đặc biệt phù hợp với màu xanh lục. Thường xuyên mang màu xanh lục giúp cho công việc, mọi sự suôn sẻ hơn hẳn.

Ngoài ra, để tăng thêm năng lượng từ chính bản mộc của mình. Bạn có thể hoàn toàn lựa chọn các màu thuộc mệnh Thủy như xanh lam hay đen. Màu sắc đại kỵ là màu trắng, màu xám, màu ghi, thuộc mệnh Kim (vì theo ngũ hành Kim khắc Mộc).

Tử vi nam giới sinh năm 1988

Nếu bạn quan tâm tới cung mệnh, vận mệnh của nam giới sinh năm 1988. Thì những thông tin dưới đây sẽ tiết lộ cuộc đời, tình cảm cùng những thăng trầm của cuộc sống.

1. Nam sinh năm 1988 hợp hướng nào?

Hướng hợp để làm nhà là một trong những điều mà nhiều nam giới sinh năm 1988 quan tâm nhất hiện nay. Và dưới đây sẽ là các hướng hợp làm nhà và hướng không hợp các bạn có thể xem qua:

Hướng hợp:

  1. Nam (Sinh Khí)
  2. Đông Nam (Phúc Đức)
  3. Bắc (Thiên Y)
  4. Đông (Phục Vị)

Hướng không hợp:

  1. Tây (Tuyệt Mệnh)
  2. Tây Bắc (Ngũ Quỷ)
  3. Tây Nam (Họa Hại)
  4. Đông Bắc (Lục Sát)

2. Nam sinh năm 1988 hợp tuổi nào?

Tuổi hợp trong làm ăn và kết hôn đối với nam sinh năm 1988 cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Và dưới đây là thông tin về tuổi hợp để kết hôn và làm ăn. Cũng như tuổi kị bạn cần nên tránh.

  • Trong làm ăn: Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu
  • Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, Đinh Mão, Ất Sửu
  • Tuổi kỵ: Tân Mùi và Quý Mùi

3. Cung mệnh nam giới sinh năm 1988

Nam giới sinh năm 1988 thuộc mạng Đại Lâm Mộc, con nhà Thanh Đế, xương con Rồng, tướng tinh con quạ.

Nam giới tuổi Mậu Thìn thường là những người thông minh, sắc sảo, ham học hỏi. Nên có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tuổi đại kỵ cần tránh: dù trong hôn nhân, làm ăn hay bất kỳ phương diện nào khác. Thì Mậu Thìn không nên hợp tác với những tuổi Quý Mùi, Tân Mùi. Vì đây là tuổi đại kỵ, nên khi kết hợp sẽ gây ra nhiều khó khăn, trắc trở ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống.

Năm khó khăn nhất: cuộc đời của Mậu Thìn vào độ tuổi 25,29,34,37,42 sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ nên cần phải thật cẩn thận.

4. Cuộc đời và sự nghiệp

Mặc dù thông minh, nhanh nhẹn nhưng cuộc sống của người sinh năm 1988 lại không hề bình yên. Những khó khăn, sóng gió có thể ấp đến bất cứ lúc nào và làm đổ vỡ tất cả.

Bởi vậy, để thành công thì cần cẩn thận trong mọi bước đi, mọi phương diện. Tránh tình trạng, vội vàng, hấp tấp. Những người sinh năm 1988 cần không ngừng cố gắng để có được thành quả sau này.

Sự nghiệp, công danh của người tuổi mậu Thìn không được ổn định, lúc thăng, lúc trầm. Không đoán định trước được điều gì. Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt cơ hội thì khả năng thành công là rất cao. Chính vì vậy, những người sinh năm 1988 thường vô cùng nhạy bén. Nắm bắt cơ hội như có sự linh hoạt để dễ dàng thành công hơn.

Từ tuổi 40 trở đi, công việc, sự nghiệp của tuổi Mậu Thìn sẽ ổn định hơn. Tài lộc đến nhiều và khó khăn cũng không còn quá lo ngại. Đây chính là lúc Mậu Thìn phát triển sự nghiệp tốt nhất và từ đó công việc, sự nghiệp cũng như cuộc đời sẽ gặp nhiều sự thành công hơn nữa.

5. Tình duyên

Vì bản tính của người Mậu Thìn ít chú tâm đến chuyện tình cảm mà chỉ lao làm ăn. Nên tình duyên thường đến muộn:

Với những người sinh tháng 5, 7, 11 (Âm lịch): thường chịu nhiều tổn thương trong tình yêu. Nên yêu cầu họ đặt ra cũng tương đối cao và chặt chẽ. Tuy nhiên, sau nhiều lần vấp ngã, chắc chắn họ sẽ tìm được bến bờ hạnh phúc cho riêng mình.

Với những người mệnh Mậu Thìn sinh tháng 1, 3, 4, 6, 8, 12 (Âm lịch): thường vội vàng trong chuyện tình cảm nên dễ dàng mắc phải sai lầm. Để mối quan hệ được bền chặt, lâu dài thì người ở độ tuổi này cần học cách lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu, đồng cảm.

Với những người sinh tháng 2, 9, 10 (Âm lịch): Hôn nhân thuận lợi, đời sống phong phú, chuyện tình cảm suôn sẻ, hạnh phúc.

Tử vi nữ giới sinh năm 1988

Nếu bạn quan tâm tới cung mệnh, vận mệnh của nữ giới sinh năm 1988. Thì những thông tin dưới đây sẽ tiết lộ cuộc đời. Tình cảm cùng những thăng trầm của cuộc sống.

1. Nữ sinh năm 16988 hợp hướng nào?

Hướng hợp:

  1. Nam (Sinh Khí)
  2. Đông Nam (Phúc Đức)
  3. Bắc (Thiên Y)
  4. Đông (Phục Vị)

Hướng không hợp:

  1. Tây (Tuyệt Mệnh)
  2. Tây Bắc (Ngũ Quỷ)
  3. Tây Nam (Họa Hại)
  4. Đông Bắc (Lục Sát)

2. Nữ sinh năm 1988 hợp tuổi nào?

  • Trong làm ăn: Kỷ Tỵ, Quý Dậu và Ất Hợi
  • Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, Đinh Mão, Ất Sửu
  • Tuổi kỵ: Tân Mùi và Quý Mùi

3. Cung mệnh nữ giới sinh năm 1988

Nữ giới sinh năm 1988 thuộc mạng Đại Lâm Mộc, xương con rồng, tướng tinh con Quạ. Được phật bà Quan Âm độ mạng.

Nữ tuổi Mậu Thìn sống khá thọ, từ 74 đến 88 tuổi. Tuy nhiên, nếu sống có đức, hiền lành, phúc hậu thì tuổi thọ sẽ được gia tăng.

Tuổi hợp làm ăn: Khi chọ

4. Cuộc đời và sự nghiệp

Cuộc đời của người Mậu Thìn gặp khá nhiều khó khăn, trắc trở. Hồi trẻ khó nuôi, khi bước vào cuộc sống dễ bị tiểu nhân lợi dụng. Cũng như gặp phải nhiều sóng gió, cuộc sống bấp bênh, không ổn định.

Đến tuổi trung niên, vận khí của họ mới được cải thiện. Và có những bước ngoặt quan trọng. Về già, nữ Mậu Thìn có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc bên con cháu.

Về sự nghiệp: Bước đầu lập nghiệp khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân cũng như quý nhân phù trợ. Mà nữ Mậu Thìn khẳng định được vị thế và có chỗ đứng trong xã hội. Ở tuổi trung niên, sự nghiệp phát triển vượt bậc

5. Tình duyên

Nữ Mậu Thìn sinh vào tháng 3, tháng 7, tháng 12 âm lịch cuộc sống gia đình không thuận lợi. Sau hôn nhân phải chịu nhiều vất vả, khổ cực. Nếu muốn hạnh phúc, suôn sẻ thì cần phải học cách nhẫn nhịn, cảm thông.

Nữ Mậu Thìn sinh vào tháng 4,5,8,11 âm lịch, cuộc sống gia đình tương đối hạnh phúc, vui vẻ. Tuy nhiên lại hay bị vướng vào chuyện thị phi. Bởi vậy, sau khi kết hôn, nữ Mậu Thìn nên giữ khoảng cách với người khác giới. Để hôn nhân được viên mãn, trọn vẹn.

Nữ Mậu Thìn sinh vào tháng 1,2,6,9,10 âm lịch, cuộc sống gia đình vui vẻ, hạnh phúc. Người chồng sẽ mang đến nhiều bất ngờ cũng như tài lộc cho người sinh năm 1988 này.

Mong rằng, với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Người sinh năm 1988 mệnh gì? Từ đó, nâng cao kiến thức cho bản thân cũng như hiểu rõ hơn về ngũ hành tương sinh tương khắc