Năm 2016 là mệnh gì? Là năm con gì hợp với tuổi nào? Update 04/2024

Mỗi người khi sinh ra đều mang cho mình một bản mệnh riêng. Bạn đang thắc mắc rằng sinh năm 2016 là tuổi con gì, mệnh gì? Và không biết mình hợp với màu sắc gì, con số nào?

Vậy thì hãy cùng Wikikienthuc tìm hiểu bài viết dưới và giải mã câu hỏi của bạn nhé!

Sinh năm 2016 là tuổi con gì?

Những bạn có ngày sinh dương lịch từ 8/2/2016 đến hết ngày 27/1/2017 sẽ cầm tinh con Khỉ (năm Bính Thân). Trong 12 con giáp, thì khỉ là con vật xếp thứ 9.

Khỉ là loài động vật cực kỳ nhanh nhẹn và thông minh. Có nhiều mưu lược nhưng lại không quá đa nghi. Không những thế, những người tuổi khỉ còn rất giỏi ứng biến trong mọi trường hợp. Chính sự linh hoạt này đã mang lại khá nhiều lợi thế cho họ trong sự nghiệp. Cũng như xây dựng được nhiều mối quan hệ trong xã hội.

Năm 2016 là tuổi con khỉ.

Những người sinh năm Bính Thân có giàu tính sáng tạo và trí tưởng tượng cao. Họ luôn độc lập , đầy ý chỉ và luôn muốn tự thân giải quyết những công việc khó khăn trong cuộc sống.

Nhược điểm của người tuổi này chính là họ thường để cảm xúc chi phối quyết định của mình. Nên dễ đưa ra các quyết định sai lầm và ảnh hưởng tới công việc.

Bên ngoài thì người tuổi Thân thường rất vui vẻ. Nhưng sâu bên trong tâm hồn họ thì không ai có thể biết được. Điều này nhiều lúc làm cho người tuổi Thân thấy cô đơn vì không ai hiểu suy nghĩ của bạn

Sinh năm 2016 thuộc mệnh gì?

Theo quy luật ngũ hành Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ.  Thì nếu như sinh năm 2016 bạn sẽ thuộc mệnh Hỏa. Sơn hạ hỏa (tức là lửa trên núi).

Sơn Hạ Hỏa rực rỡ trong cây cỏ, nêu sinh vào mùa thu. Thì họ sẽ có tài cán hơn người, tính tình trung thực thẳng thắn nên được nhiều người quý mến.

Sinh năm 2016 mệnh Hỏa nên sẽ tương khắc với mệnh Kimmệnh Thủy. Tương sinh với mệnh Thổmệnh Mộc

Phong thủy cho người sinh năm 2016

Yếu tố phong thủy cực kỳ quan trọng trong cuộc sống. Giúp bạn có thể biết được những vận may cũng như xác định được những điều tối kỵ. Và qua đó có thể tránh được những rủi ro trong cuộc sống.

Vậy năm 2016 hợp với màu nào, hướng nào, tuổi nào. Hãy cùng Wikikienthuc tìm hiểu nhé!

1. Sinh năm 2016 hợp với màu nào?

Đối với tuổi Bính Thân, nếu là nam mệnh thì nên chọn màu cam, màu nâu, màu vàng. Đây là những màu tương sinh với mệnh của mình.

Ngoài ra, có thể chọn những màu tương hợp với mệnh của mình như màu đỏ, màu tím, màu hồng hoặc màu mận đỏ. Những màu này cũng rất tốt.  Việc chọn lựa được màu sắc phù hợp với các đồ dùng của mình. Sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống, sự nghiệp cũng như đường tình duyên.

Màu sắc hợp với người năm 2016.

Bạn không nên lựa chọn những đồ vật có màu như: màu bạc, màu kem, màu ghi, màu trắng. Đây là những màu thuộc mệnh Kim nên sẽ khắc với mệnh Hỏa.

Nếu như bạn chọn những màu sắc này cho các đồ vật bên mình. Thì sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy và đôi lúc có thể gặp những sự việc không mong muốn cản trở và kém may mắn.

2. Sinh năm 2016 hợp với hướng nào?

Đối với nam mạng:

  • Hướng Đông Bắc: đây là hướng sinh khí
  • Hướng Tây: là hướng thiên y
  • Hướng Tây Bắc: là hướng phúc đức
  • Hướng Tây nam: là hướng phục vị.

Không hợp với hướng Đông, vì đây là hướng họa hại. Hướng Đông Nam là hướng ngũ quỷ, hướng Bắc là hướng tuyệt mệnh, hướng Nam là hướng lục sát.

Đối với nữ mạng:

  • Hướng Đông: là hướng phúc đức
  • Hướng Đông Nam: là hướng phục vị
  • Hướng Bắc: là hướng sinh khí
  • Hướng Nam: là hướng thiên y.

Nữ mạng không hợp với hướng Đông Bắc, vì đây là hướng tuyệt mệnh. Hướng Tây vì là hướng lục sát, hướng Tây Bắc vì là hướng họa hại và hướng Tây Nam là hướng ngũ quỷ.

3. Tuổi nào hợp với những người sinh năm 2016?

Nam mệnh: Trong hợp tác làm ăn hợp với tuổi Đinh Dậu, tuổi Canh Tý, tuổi Quý Mão. Trong hôn nhân hợp với tuổi Quý Tỵ, Canh Tý, Giáp Ngọ và Ất Tỵ Tuổi kỵ với nam mạng Bính Thân là tuổi Kỷ Hợi, Kỷ Sửu, và Ất Mùi.

Nữ mệnh: Trong làm ăn hợp với tuổi Đinh Dậu, Quý Mão và Canh Tý. Trong lựa chọn vợ chồng hợp với tuổi Canh Tý, Đinh Dậu, Giáp Ngọ. Nữ tuổi Bính Thân kỵ với tuổi Kỷ Hợi, Tân Sửu, Ất Mùi và Quý Sửu.

4. Những người sinh năm 2016 hợp với số nào?

  • Nếu như là nam mệnh thì sẽ hợp các con số như : 2,5,8,9
  • Nếu là nữ mệnh thì hợp các số: 1,3,4

Phật bản mệnh của tuổi Bính Thân là ai?

Về mặt phong thủy, thì vị Đại Nhật Như Lai là vị Phật bản mệnh của những người sinh năm 2016. Mang theo bản mệnh Phật Đại Như Lai. Tuổi Bính Thân có thẻ tăng cường tính kiên nhẫn, củng cố tâm tình. Hỗ trợ vận trình ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đại Phật Như Lai sẽ ở bên che chở cho tuổi Bính Thân suốt cả đời người. Đeo càng lâu linh tính càng mạnh, trừ tà độ mệnh, tương thông với chủ nhân.

Qua bài viết trên, wikikienthuc.com đã chia sẻ cho bạn những kiến thức cơ bản và chi tiết về những người sinh năm 2016. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu thêm được phần nào về những người tuổi Bính Thân.