Popup là gì? Các yếu tố tạo Pop up quảng cáo thật ấn tượng Update 03/2024

Popup là 1 thuật ngữ dịch từ tiếng anh. Cụm từ chỉ một hình thức quảng quảng trên trực tuyến. Hình thức quảng cáo này có hiệu quả chú ý rất cao. Bởi hình thức xuất hiện thông qua cửa sổ nhỏ xuất hiện di động trên màn hình.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về pop up là gì và cách để tạo được popup quảng cáo thu hút nhất. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

Pop up là gì?

Pop up hiện nay là một xu thế quảng cáo được nhiều công ty/ doanh nghiệp ưa chuộng. Hình thức quảng cáo này thể hiện bằng các logo/khung hình có kích thước khoảng bằng 1/7 màn hình máy tính.

Popup là gì?

Popup thường xuất hiện trong khoảng 10s. Đồng thời gây chú ý bằng màu sắc bắt mắt và những hiệu ứng chuyển động. Cửa sổ popup sẽ tự động xuất hiện mỗi khi bạn truy cập vào web.

Phân loại popup

Popup hiện nay có 3 loại: Popup tự động, Popup xen kẽ và Popup hiển thị trên thông báo trạng thái. Cụ thể như sau:

1. Popup tự động (Modal Website Popup):

Hình thức Pop-up này có hiệu quả thu hút sự chú ý của khách hàng lớn nhất. Do đặc điểm xuất hiện mỗi khi truy cập/đăng nhập vào website nhất định của công ty hay doanh nghiệp nào đó.

Những thông điệp truyền tải một cách tự động và thường xuyên như vậy. Khiến cho hình thức này được doanh nghiệp lựa chọn nếu muốn thương hiệu được nhận diện nhanh và hiệu quả.

Popup tự động thường xuất hiện dưới hình dạng cửa sổ nhỏ trong một thời gian ngắn nhất định. Popup này thường xuất hiện ở ngay chính giữa màn hình (vị trí bắt mắt nhất). Hoặc cũng có khi xuất hiện ở một góc trên trang chủ

2. Popup xen kẽ (Interstitial Website Pop-up):

Hình thức này mới lạ và sáng tạo hơn nên có thể gây hứng thú cho khách hàng. Thông điệp quảng cáo Pop-up xen kẽ này chiếm toàn bộ màn hình trang web thay vì chỉ xuất hiện 1 khung nhỏ.

Các loại popup thông dụng.

Cách thức hiển thị cũng độc đáo, thẩm mỹ và thời thượng hơn. Popup hiển thị dưới dạng được làm mờ nền nên mới mẻ. Và được khách hàng tiếp nhận yêu thích hơn hình thức cũ.

3. Pop up hiển thị trên thông báo trạng thái (Notification Bar Website popup):

Đây là một phương cách mang tính giải pháp lâu dài cho doanh nghiệp. Popup này xuất hiện ở vị trí trên cùng hoặc dưới cùng trên màn hình của website.

Nó cũng có thể xuất hiện ở rìa của màn hình thay vì ở chính giữa. Popup này hiện nay cũng được sử dụng nhiều vì không quá làm phiền đến khách hàng. Mà vẫn truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

Các tips để tạo popup quảng cáo hiệu quả

Các tips để tạo popup hiệu quả mà bạn có thể thử gồm có:

1. Tạo ấn tượng nổi bật

Trong thời đại của quảng cáo số ngày nay, bạn cần phải biết cách thiết kế popup. Thì mới có được sự chú ý của khách hàng.

Chắc chắn phải kể đến sự ấn tượng khi thiết kế popup quảng cáo cho dịch vụ của mình. Vậy như thế nào để tạo được popup nổi bật. Bạn cần chú ý những điểm sau đây:

  • Thông điệp ngắn và chất: Popup chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Nên những gì mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng cần ngắn gọn, cô đọng. Để họ có thể nhớ ngay mà không cần suy nghĩ nhiều.
  • Màu sắc: Phong cách thiết kế ngày nay ưu tiên tối giản, tương phản và đồng bộ. Hãy chú ý bắt theo xu hướng và hiểu tâm lý đối tượng khách hàng của bạn để chọn màu sắc pop-up ấn tượng.
  • Font chữ: Trong 1 pop-up chỉ nên có tối đa 2 font chữ. Hãy phối hợp một cách hài hòa để tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất
  • Hình ảnh nổi bật: Hình ảnh nổi bật luôn là điểm thu hút khách hàng khi bạn muốn cung cấp dịch vụ. Hãy lưu ý điều này nhé.

2. Biết cách tạo CTA ấn tượng và ổn định

CTA có thể hiểu nôm na là nút “Submit” hay còn gọi là nút kêu gọi hành động. Đây là nút để chọn khi khách hàng đã bị gây ấn tượng bởi dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Đây sẽ là điểm cuối cùng để thu hút khách hàng. Giúp khách hàng đưa ra quyết định có chọn dịch vụ của bạn hay không. Bởi vậy bạn cần thiết kế nút CTA đẹp, dễ tương tác.

Tạo CTA thật ấn tượng cho popup.

Bên cạnh đó yêu cầu khách hàng để lại thông tin để liên hệ và tiếp cận về lâu về dài. Cách tốt nhất để tạo ra một CTA rõ ràng và súc tích là tạo ra sự độc đáo và mới lạ. Kích thích sự tò mò thích thú của khách hàng. Chắc chắn không ai có thể bỏ qua một doanh nghiệp biết cách tạo ra những giá trị thu vị cho khách hàng của mình.

3. Đừng hỏi khách hàng quá nhiều

Hầu như không có ai muốn phải trả lời quá nhiều câu hỏi khi còn chưa biết sản phẩm hay dịch vụ là gì? Khách hàng chỉ cần quan tâm đó là gì và họ có cần hay không. Họ không có thời gian để trả lời các câu hỏi. Họ sẽ mất dần sự kiên nhẫn với nhãn hàng của bạn. Và cuối cùng sẽ rời đi.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ cần có thông tin của khách (số điện thoại hoặc email). Để tiến hành tiếp cận và tiếp thị lâu dài. Vì vậy hãy tạo sự thỏai mái cho khách hàng. Cho khách hàng được chọn và không hỏi những điều không cần thiết.

4. Tạo nhiều nền tảng để khách hàng tương tác

Bạn cần chú ý tạo cả popup trên điện thoại thay vì chỉ tạo trên website như thông thường. Popup quảng cáo hiển thị trên website khác hoàn toàn so với popup quảng cáo hiển thị trên di động. Điều này đòi hỏi sự thiết kế khác hơn, ngắn gọn hơn và giãn cách khoảng trống cũng ít hơn.

Như vậy thì qua bài viết này bạn đã biết popup là gì? Và cũng biết bí quyết để tạo popup quảng cáo hiệu quả. Chúc cho popup của bạn tạo được hiệu quả tương tác cao. Và thương hiệu của bạn sẽ được biết tới nhanh chóng nhất.