Những loại bánh xe phù hợp với tải trọng khủng. Update 04/2024

Một số công ty chuyên vận chuyển hàng hoá khủng như vật liệu xây dựng hoặc các mặt hàng hạng nặng thì việc sử dụng bánh xe đẩy phù hợp rất đỗi đương nhiên. Đa phần, để tiết kiệm thời gian và nhân lực, các chủ đầu tư thường hướng đến việc sử dụng các xe đẩy hàng chịu tải trọng cao, có thể chở được nhiều hàng hoá cùng lúc và tối ưu khi cất trữ. Việc chọn lựa xe đẩy ưng ý phụ thuộc phần nhiều vào thiết bị bánh xe, vậy những loại bánh xe đẩy công nghiệp nào thì phù hợp với tải trọng khủng của xe kéo hàng.

Đặc tính bánh xe chịu tải trọng cao.

Chất liệu: Nhựa. Lý do nhựa được chọn vì bản chất chúng đã chịu được tải cao hơn cao su, còn các bánh kim loại thì lại quá nặng nề và không phù hợp. Nhựa chịu được nhiều môi trường khắc nghiệt, đặc biệt là nhựa PU được tin dùng nhiều nhất. Nhựa không làm hư hại mặt sàn khi vận chuyển tải trọng khủng lên đến 1500Kg, dễ lăn và chịu va đập tốt.

Yêu cầu kỹ thuật:

–    Đường kính: Lớn. Bánh xe có đường kính càng lớn thì chịu tải càng cao, tuy nhiên lớn cũng cần phù hợp với tính thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng.

–    Ổ bi: được tôi cứng và che chắn cẩn thận, bi hoạt động linh hoạt, không bị trục trặc trong quá trình vận hành.

–    Tấm lắp dày: có thể là tắm xoay hoặc tấm cố định tuỳ yêu cầu sử dụng, tấm lắp dày khiến bánh xe chắc chắn hơn khi vận chuyển.

–    Chất lượng lớp mạ kẽm cao, bao bọc chắc chắc bánh xe.

–    Có bộ phận tra mỡ cho ổ lăn và bi luôn trơn tru trong quá trình hoạt động.

–    Mỡ bôi trơn cần chuyên dụng, không bị ảnh hưởng bởi môi trường.

–    Hàn càng xe và tấm lắp đều phải tự động hoá để đảm bảo và duy trì về chất lượng.

Ngoài bánh xe đẩy chịu tải còn có các loại bánh xe đẩy chịu nhiệt, càng Inox, bánh xe y tế, bánh xe dẫn điện, bánh xe đẩy hàng siêu thị, giảm sóc, …

Tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng:

–    Tải nặng dùng để test: dao động từ 243 – 270Kg/bánh.

–    Thời gian test: 10 giờ.

–    Nhiệt độ môi trường xung quanh: 250C.

–    Độ ẩm môi trường chuẩn: 70%.

Ngoài ra để kiểm tra thêm độ ăn mòn của lớp mạ kẽm bao bọc bên ngoài, người dùng nên dùng Muôi NaCl nồng độ 40 – 60g/l, độ pH từ 6.5 – 7.2. Mẫu test thử được treo trong buồng thử, phun nước muối liên tục 24 giờ. Nếu trên bề mặt bánh xe mẫu thử có điểm nào hoá đỏ, tức là lớp mạ kẽm bị ăn mòn thì sản phẩm bánh xe này không chất lượng.

Sinoship news chúc bạn lựa chọn được loại bánh xe đẩy cho xe đẩy hàng khủng của mình nhé.