Phục vị là gì? Ý nghĩa và cách xác định hướng phục vị theo tuổi Update 04/2024

Phục vị là gì thì chắc hẳn không còn là một câu hỏi quá khó đối với những người đã từng mua hoặc xây nhà. Thế nhưng phục vị sẽ là một khái niệm vô cùng lạ lẫm và khó hiểu đối với những người lần đầu tiên nghe tới.

Trong quá trình chuẩn bị xây nhà, một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm hàng đầu đó là phong thủy. Cách chọn hướng nhà làm sao để phù hợp với tuổi vợ chồng cũng rất là quan trọng. Khi đó, bạn sẽ được nghe nhắc tới rất nhiều cụm từ phục vị.

Vậy rốt cuộc thì phục vị là gì? Phục vị có ý nghĩa gì trong phong thủy nhà đất? Cách xác định hướng phục vị theo tuổi trong phong thủy như thế nào? Để giải đáp chi tiết nhất những thắc mắc này của bạn. Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây của Wiki Kiến Thức nhé!

Phục vị là gì?

Theo quy ước trong phong thủy có 4 hướng chính (Bắc, Nam, Đông, Tây) và 4 hướng phụ (Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam). Và trong Bát quái có tất cả 8 hướng, được chia thành 2 nhóm gồm 4 hướng tốt và 4 hướng xấu.

Phục vị là một cung thuộc vào nhóm các hướng tốt thường được mọi người quan tâm trong việc chọn phương hướng khi mua đất, mua nhà ở hoặc làm ma chay,…

Phục vị trong phong thủy là gì? Ý nghĩa của phục vị

Phục vị trong phong thủy chính là sao tốt thuộc sao Tả Phù. Đây là sao chủ về sức mạnh và tinh thần, mang đến may mắn trong công việc, học hành. Phục vị là một trong những hướng mang đến sự bình yên, trấn tĩnh, luôn hướng đến những điều tốt đẹp.

Hướng phục vị đặc biệt có lợi cho việc để bàn thờ. Vững cho chủ nhà, tốt cho đường tình duyên vợ chồng, nam nữ gắn bó dài lâu. Ngoài ra còn tốt cho tài lộc, khả năng tài chính cũng rất tốt. Đặc biệt tốt trong các mối quan hệ cha mẹ vợ con nhưng tình dục có chút giảm sút.

Vì phục vị là sao tốt nên khi xây nhà hay mua đất thì các gia chủ đều lựa chọn hướng phục vị. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải ai cũng biết cách xác định hướng phục vị.

Trường hợp nào khiến sao Phục vị trở nên xấu?

Theo như phân tích ở trên thì Phục vị thuộc một chòm sao tốt, chủ về những điều tốt đẹp. Thế nhưng không phải lúc nào sao này cũng tốt đâu các bạn nhé.

Trong một số trường hợp Phục vị không may có khu vệ sinh hay phòng kho… thì tốt sẽ hóa xấu. Gia chủ sẽ trở nên nóng nảy, luôn cảm thấy bất yên. Chính vì thế cần phải tránh điều này để xảy ra và sớm tìm cách hóa giải khi nó đã xảy ra để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Hướng dẫn cách xác định hướng Phục vị theo tuổi

Như mình đã nói ở trên thì Phục vị là một cung sao tốt. Do đó mà việc xác định hướng Phục vị cũng rất là quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải cá nhân nào cũng biết cách xác định hướng Phục vị để áp dụng vào công việc quan trọng.

Trước tiên, để xác định hướng Phục vị theo tuổi của mỗi người thì cần dựa trên các quy tắc sau:

*Căn cứ vào tổng số cuối cùng của tổng các con số năm sinh. Từ số cuối cùng ta có thể xác định được cung phi, cung mệnh hay quái mệnh của đương số. Cụ thể như sau:

Số tổng cuối cùng của tổng năm sinh

Nam Nữ

Số 1

Khảm

Cấn

Số 2

Ly

Càn

Số 3

Cấn

Đoài

Số 4

Đoài

Cấn

Số 5

Càn

Ly

Số 6

Khôn

Khảm

Số 7

Tốn

Khôn

Số 8 Chấn

Chấn

Số 9 Khôn

Tốn

Ví dụ: Một người nam sinh năm 1990, khi tính thì ta sẽ lấy các số 1 + 9 + 9 + 0 = 19. Rồi lấy tiếp 1 + 9 = 10. Tiếp tục lấy 1 + 0 = 1. Như vậy thì Nam mệnh có số tạo thành cuối cùng là số 1 nên có cung mệnh, cung phi hay quái mệnh là Khảm.

Tiếp theo, chúng ta sẽ căn cứ vào các hướng để có thể biết được hướng Phục vị là hướng nào? Các phương vị trong không gian được bát quái miêu tả, biểu diễn hướng Phục vị được biểu diễn trong bảng như sau:

Cung Hướng Phục vị
Càn Tây Bắc
Đoài Tây
Cấn Đông Bắc
Khôn Tây Nam
Ly Nam
Khảm Bắc
Tốn Đông Nam
Chấn Đông

Ví dụ: dựa vào bảng xét hướng theo cung trên thì ta có thể xác định được hướng Phục vị của người nam sinh năm 1990 (Khảm) ở ví dụ trên chính là hướng Bắc.

Như vậy, qua bài viết này, chúng ta có thể thấy Phục vị là một cung sao tốt. Rất có lợi cho con người, đặc biệt là khi thực hiện các công việc trọng đại.

Hy vọng rằng qua những thông tin mà Wiki Kiến Thức đã chia sẻ trên đây. Sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Phục vị là gì cũng như ý nghĩa và tính chất của cung Phục vị. Đồng thời giúp các bạn có thể tự mình xác định hướng tốt. Dựa vào tuổi của mình để thuận tiện hơn trong cuộc sống khi làm những việc quan trọng.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết! Chúc các bạn một ngày tốt lành!